Hà Nội cấp phát khẩn 200.000 viên Molnupiravir điều trị F0 thể nhẹ

Ngày 23/12, Sở Y tế Hà Nội cho biết, Hà Nội vừa được Bộ Y tế phân cấp 200.000 viên thuốc Molnupiravir 200mg.

Sở Y tế yêu cầu BVĐK Đống Đa liên hệ với nhà cung ứng, làm thủ tục nhận thuốc này và có trách nhiệm bảo quản theo đúng điều kiện bảo quản ghi trên nhãn; cấp phát cho các đơn vị tham gia chương trình thử nghiệm theo phân bổ của Sở Y tế.

Giám đốc trung tâm y tế, bệnh viện thu dung điều trị F0 khẩn trương cấp phát cho các bệnh nhân đủ điều kiện tham gia chương trình tại cơ sở thu dung, điều trị và tại nhà theo đúng quy định.

phan-bo-thuoc.jpg
Hà Nội cấp phát khẩn 200.000 viên Molnupiravir điều trị F0 thể nhẹ

Cùng ngày, Sở đã ban hành quyết định về quy trình triển khai Chương trình sử dụng thuốc Molnupiravir có kiểm soát trên cộng đồng cho F0 thể nhẹ tại Hà Nội. Quyết định này thay thế quyết định 4245/QĐ-SYT do Sở ban hành hôm 13/12.

Theo Sở Y tế Hà Nội, có 4 tiêu chuẩn F0 được tham gia chương trình là: (1) Người có kết quả test nhanh kháng nguyên hoặc PCR dương tính trong vòng 5 ngày; (2) từ 18 tuổi trở lên, ưu tiên đối với các trường hợp trên 50 tuổi hoặc có bệnh nền; (3) cam kết đồng ý tham gia chương trình và (4) không có các chống chỉ định dùng thuốc.

Trong trường hợp bệnh nhân được cách ly điều trị tại nhà phải có Quyết định (hoặc văn bản) của Chủ tịch UBND cấp xã hoặc cơ quan có thẩm quyền đồng ý cho cách ly tại nhà.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top