Hà Nội cấp chủ trương, ký ghi nhớ đầu tư hơn 15 tỷ USD với doanh nghiệp Hàn Quốc

(khoahocdoisong.vn) - UBND thành phố Hà Nội vừa trao 1 giấy chứng nhận đầu tư, 4 quyết định chủ trương đầu tư và 14 bản ghi nhớ về ý định hợp tác cho các nhà đầu tư Hàn Quốc, với tổng số tiền 15,135 tỷ USD.

Các dự án tập trung vào một số lĩnh vực như phát triển hạ tầng đô thị công nghiệp, phát triển thành phố xanh và thông minh, trung tâm mua sắm, tổ hợp khách sạn, nông nghiệp đô thị ứng dụng công nghệ.

Tiêu biểu là Bản ghi nhớ về ý định hợp tác giữa UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Công ty Xây dựng và Kỹ thuật SK (SKEC). Theo đó, SKEC sẽ nghiên cứu môi trường và điều kiện đầu tư để đề xuất các dự án phát triển hạ tầng đô thị công nghiệp tại Hà Nội với tổng vốn đầu tư có thể lên tới 5 tỷ USD.

UBND TP Hà Nội sẽ hỗ trợ cung cấp các thông tin cần thiết về môi trường và định hướng thu hút đầu tư, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và các quy định pháp luật liên quan để SKEC nghiên cứu và có đề xuất dự án, đồng thời hướng dẫn và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho SKEC khi thực hiện thủ tục đầu tư và các thủ tục liên quan theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Bên cạnh đó, là Bản ghi nhớ về ý định hợp tác giữa UBND TP Hà Nội với Công ty TNHH Noble (Việt Nam), Công ty Daewon và Công ty GAIA International, Công ty Hi-Tech Farm của Hàn Quốc.

Theo đó, Daewon, Noble và GAIA sẽ căn cứ vào các điều kiện và môi trường đầu tư của Việt Nam và Hà Nội để nghiên cứu đề xuất các dự án phát triển thành phố xanh và thông minh trong khu đô thị sinh thái rộng 100ha quanh khu vực Câu lạc bộ Golf Vân Trì, Đông Anh.

Daewon, Noble và GAIA mong muốn tham gia phát triển các đô thị, trung tâm mua sắm và tổ hợp khách sạn dựa trên Quy hoạch tổng thể được phê duyệt. Trong đó, bao gồm kế hoạch tăng tổng vốn đầu tư các dự án khu vực Câu lạc bộ Golf Vân Trì lên tới 500 triệu USD, trực tiếp đầu tư hoặc mời thêm các công ty Hàn Quốc tham gia đầu tư ở khu vực bắc sông Hồng với tổng vốn dự kiến lên tới 5 tỷ USD.

Còn Công ty Hi-Tech Farm sẽ nghiên cứu môi trường và điều kiện đầu tư để đề xuất dự án nông nghiệp đô thị ứng dụng công nghệ cao tại Hà Nội, với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 30 triệu USD. Đây là nhà đầu tư có kinh nghiệm trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp của Hàn Quốc.

Theo Đời sống
back to top