Hà Nội: Cách ly "ổ dịch" ở huyện Mỹ Đức có tài xế dương tính SARS-CoV-2

Sau khi ghi nhận ca nghi mắc Covid-19 là tài xế đường dài trên địa bàn, UBND huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã lập tức cách ly y tế 3 lớp đối với "ổ dịch" thôn Kênh Đào, xã An Mỹ.
Hà Nội: Cách ly ổ dịch ở huyện Mỹ Đức có tài xế dương tính SARS-CoV-2 - 1

(Ảnh minh họa).

Trao đổi với PV Dân trí sáng 6/7, ông Đặng Văn Triều - Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức cho biết, sau khi trên địa bàn thôn Kênh Đào ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 ngoài cộng đồng, chính quyền sở tại đã lập tức ra quyết định cách ly y tế đối với "ổ dịch" này.

Theo đó, UBND huyện Mỹ Đức quyết định thiết lập khu vực cách ly y tế đối với "ổ dịch" thôn Kênh Đào gồm 618 hộ gia đình, với tổng số 2.190 nhân khẩu.

Đối với 32 hộ Xóm 2, thôn Kênh Đào thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 (cách ly vòng 1). Cách ly vòng 2 thôn Kênh Đào theo Chỉ thị 15 và cách ly vòng 3 tại khu dân cư cạnh đường 419, thôn Kênh Đào. Thời gian thực hiện các biện pháp này tính từ ngày 5/7 đến hết ngày 26/7.

Cũng theo ông Triều, thời hạn thực hiện cách ly có thể thay đổi khi cơ quan chức năng có đầy đủ kết quả xét nghiệm, thông tin dịch tễ đối với những trường hợp liên quan.

Bên cạnh đó, sau khi ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 mới tại thôn Kênh Đào, UBND huyện Mỹ Đức đã có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn… trên địa bàn khẩn trương truy vết các trường hợp dương tính từ ngày 13/6 cho đến ngày 5/7.

Từ 0h ngày hôm nay, huyện Mỹ Đức tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh dịch vụ để đảm bảo phòng, chống dịch cho đến khi có thông báo mới. Cụ thể: Nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ chỉ được phép bán hàng mang về, không tổ chức ăn uống, liên hoan tập trung đông người; tạm dừng hoạt động cắt tóc, gội đầu.

Thực hiện dừng triệt để các hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại các địa điểm công cộng. Hạn chế tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người chưa cần thiết…

Trước đó, tối 5/7, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội cho biết, trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận 2 ca nghi ngờ mắc Covid-19. Trong số 2 ca này có trường hợp anh L.V.C., sinh năm 1982, nam tài xế lái xe đường dài, có địa chỉ tại huyện Mỹ Đức.

Theo kết quả điều tra, 4 người trong cùng gia đình (vợ và 3 con) đều có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh và đã được lấy mẫu xét nghiệm nhanh đều cho kết quả dương tính.

Hiện tại mẫu bệnh phẩm của 4 người trong gia đình bệnh nhân đã được gửi lên Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội để làm xét nghiệm khẳng định.

Theo dantri.com.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top