Hà Nội: Ca dương tính SARS-CoV-2 đi mua bún, mua thịt, nhiều người liên quan

Lực lượng chức năng xác định được 10 trường hợp F1 liên quan ca dương tính SARS-CoV-2 vừa được công bố trưa 28/9, trong đó có 8 F1 tại phường Nguyễn Trãi, 1 F1 tại phường Mộ Lao và 1 F1 tại phường Phú La 

Như đã thông tin, trưa 28/9, Hà Nội ghi nhận bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 tên N.T.T.T, nữ, sinh năm 1981, địa chỉ số 35 ngõ 6 Lê Lợi, Nguyễn Trãi, Hà Đông.

Bệnh nhân sống trong ổ dịch ngõ 326 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân và từ ngày 2-22/9 được cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung Trường Đại học FPT.

Ngày 23/9, bệnh nhân hoàn thành cách ly tập trung và về nhà chồng ở Hà Đông. Ngày 24/9, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt, đau họng.

Ngày 27/9, bệnh nhân khai báo y tế và được trạm y tế phường Nguyễn Trãi xét nghiệm nhanh kết quả dương tính, lấy mẫu xét nghiệm PCR khẳng định dương tính.

Trao đổi với phóng viên chiều 28/9, đại diện lãnh đạo UBND quận Hà Đông cho biết, trong thời gian về ở tại phường Nguyễn Trãi, bệnh nhân có đi mua lương thực, thực phẩm như mua thịt lợn, mua cua ở phố Tản Đà, mua bún riêu cua ở cửa hàng tại phố Tô Hiệu.

Sáng ngày 27/9, bệnh nhân có đi mua thuốc trên đường Tô Hiệu, phường Nguyễn Trãi. Sau đó, có đến Trạm Y tế phường khai báo.

Đến 15 giờ chiều cùng ngày, Trạm Y tế phường đã lấy mẫu xét nghiệm nhanh COVID-19 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Tiếp tục lấy mẫu PCR gửi xét nghiệm.

Lãnh đạo UBND quận cho hay, trường hợp bệnh nhân này trở về từ khu cách ly tại Đại học FPT nên hiện nay, cơ quan y tế đang xác định chính xác xem nguồn lây từ đâu.

Đồng thời, qua truy vết, đến sáng cùng ngày đã xác định được 10 trường hợp F1 liên quan, trong đó có 8 F1 tại phường Nguyễn Trãi, 1 F1 tại phường Mộ Lao và 1 F1 tại phường Phú La.

Phường Nguyễn Trãi cũng đã huy động lực lượng điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm, phun khử khuẩn và khoanh vùng khu vực. Các trường hợp F1 đã đưa đi cách ly tập trung tại Trường Cầu đường, Binh đoàn 12, phường Biên Giang, Hà Đông, lấy mẫu xét nghiệm PCR gửi CDC Hà Nội.

Hiện nay, các cơ quan chức năng của quận Hà Đông đang tiếp tục tiến hành truy vết, rà soát các trường hợp F2, trường hợp liên quan.

Tạm thời phong tỏa và đề xuất thiết lập cách ly y tế từ số nhà 1 đến 37 tại ngõ 6 Lê Lợi, tổ dân phố 9, phường Nguyễn Trãi. Tạm thời phong tỏa đường Tản Đà để lấy mẫu xét nghiệm các hộ dân có liên quan do bệnh nhân đến mua thuốc.

Đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, đây là trường hợp được phát hiện dương tính sau cách ly nên không tính là ca mắc trong cộng đồng.

UBND phường Nguyễn Trãi (Hà Đông) cũng có thông báo tìm người có liên quan đến trường hợp bệnh nhân N.T.T.H, thời gian từ 23/9 - 27/9. Những người liên quan cần khẩn trương khai báo y tế, liên hệ ngay với Trạm Y tế nơi cư trú hoặc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội để được tư vấn, hướng dẫn.

Theo tienphong.vn
back to top