Hà Nội bỏ quy định 14 ngày không có F0 mới được mở cửa trường

Trong văn bản hoả tốc trưa nay, Sở GD&ĐT Hà Nội đã bỏ quy định không có F0 trong cộng đồng trong 14 ngày tính đến 30/11 mới được mở cửa trường.

Ngày 3/12, tại văn bản số 4156/SGDĐT-CTTT do ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội ký thông báo đến các quận, huyện, thị xã và các trường THPT cũng như Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên nêu rõ: Học sinh lớp 10, 11, 12 ở các phường, xã, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2 được trở lại trường học tập.

Như vậy, ở văn bản hỏa tốc này đã bỏ quy định: “Xã, phường, thị trấn tại 30 quận, huyện, thị xã trải qua 14 ngày tính đến thời điểm 30/11 không có F0 trong cộng đồng cho phép học sinh đi học” so với Tờ trình số 4905 của Sở GD&ĐT gửi UBND TP Hà Nội và được phê duyệt ngày 2/12.

Theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Nội, các khối lớp 10, 11, 12 của các trường THPT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên (khối lớp 9 tiếp tục triển khai học trực tiếp). Học sinh cấp tiểu học và các khối 6, 7, 8 của cấp THCS sẽ học trực tuyến. Riêng trẻ mầm non vẫn nghỉ học tại nhà.

Những trường có học sinh cư trú trên nhiều địa bàn khác nhau cần nắm rõ thông tin của học sinh, cấp độ dịch và quy định cho đi học trở lại của địa phương nơi học sinh cư trú để bố trí linh hoạt giữa học trực tiếp và trực tuyến. Cụ thể, những địa bàn có nguy cơ cao, mức độ dịch ở cấp độ 3, 4 trường bố trí học trực tuyến.

Trong quá trình dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 cấp quận, huyện, thị xã có trách nhiệm xem xét, cho dừng việc học trực tiếp để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Với quy định mới này, nhiều trường cho biết dễ đạt tiêu chí để mở cửa trường hơn so với quy định không có F0 trong cộng đồng trong 14 ngày trước đây. Và trong chiều nay, một số trường THPT trên địa bàn đã quyết định cho học sinh trở lại trường, như Trường THPT Nguyễn Gia Thiều, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm...

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top