Hà Nội: Bệnh viện Đa khoa An Sinh đang xây dựng không phép

(khoahocdoisong.vn) - Dù nằm trong kế hoạch sử dụng đất năm 2019 của quận Nam Từ Liêm, nhưng dự án Bệnh viện Đa khoa An Sinh mới chỉ được cắm mốc giới GPMB, mà chưa được giao đất (12/3/2019).
Bệnh viên Đa khoa An Sinh xây dựng tại Hà Nội khi chưa có giấy phép.

Bệnh viên Đa khoa An Sinh xây dựng tại Hà Nội khi chưa có giấy phép.

Ngày 12/3/2019, UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định số 135/QĐ/UBND phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2019 của quận Nam Từ Liêm. Kèm theo đó là bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2019 tỷ lệ 1/10.000 và báo cáo thuyết minh tổng hợp sử dụng đất năm 2019 của quận Nam Từ Liêm. Trước đó, Sở TN-MT xác nhận nội dung kế hoạch trên vào ngày 28/12/2018.

Trong quá trình thực hiện, UBND quận Nam Từ Liêm có trách nhiệm rà soát, đánh giá khả năng thực hiện các dự án nằm trong kế hoạch. Với những trường hợp cần điều chỉnh phát sinh hoặc thứ tự thực hiện các dự án phát triển kinh tế xã hội quan trọng cấp bách vì lợi ích quốc gia, lợi ích công cộng, dự án dân sinh bức xúc mà chưa có trong kế hoạch thì UBND quận Nam Từ Liêm tổng hợp báo cáo Sở TN-MT để tổng hợp trình UBND TP Hà Nội trước ngày 31/5/2019.

Trong danh mục các công trình dự án thực hiện nằm trong kế hoạch, có khá nhiều dự án đã cắm mốc giới giải phóng mặt bằng nhưng chưa có quyết định giao đất. Trong đó có Dự án xây dựng Bệnh viện Đa khoa An Sinh của Công ty TNHH Bệnh viện Đa khoa tư nhân An Sinh. 

Hiện chưa rõ Dự án xây dựng Bệnh viện Đa khoa An Sinh đã có quyết định giao đất hay chưa. Tuy nhiên, hiện tại dự án này đang triển khai thi công rầm rộ khi chưa có giấy phép xây dựng. Cũng không có biển báo thông tin tại dự án.

Trên website của Bệnh viện An Sinh có giới thiệu thông tin dự án Bệnh viện An Sinh là một trong những bệnh viện tư nhân hàng đầu về quy mô xây dựng, và nằm trong số ít các bệnh viện cung cấp dịch vụ y tế chất lượng chuẩn 5 sao tại Việt Nam với chi phí thấp.

Dự án Bệnh viện An Sinh sẽ có 500 giường sẽ được triển khai theo 2 giai đoạn. Trong đó giai đoạn 1 là xây dựng với quy mô 300 giường bệnh, các chuyên khoa được ưu tiên gồm Ngoại khoa, Sản, Nhi, Chẩn đoán và điều trị ung thư.

Bệnh viện An Sinh đầu tiên của Việt Nam được xây dựng tại TPHCM. Bệnh viện An Sinh Hà Nội được thành lập bởi 3 cổ đông đó là Công ty TNHH Bệnh viện Đa khoa tư nhân An Sinh, Công ty Cổ phần đầu tư Lạc Hồng và ông Nguyễn Huy Lượng, với vốn điều lệ 68 tỷ đồng.

Theo Đời sống
Vì sao công ty Đại Cát bị cấm đấu thầu?

Vì sao công ty Đại Cát bị cấm đấu thầu?

Mới đây, UBND huyện Vĩnh Linh đã ký văn bản cấm Công ty TNHH Thiết kế và Xây dựng Đại Cát (Công ty Đại Cát) bị cấm tham gia hoạt động đấu thầu 4 năm vì cố tình cung cấp tài liệu dự thầu không trung thực.
back to top