Hà Nội: Bất động sản Đông Anh tăng giá nhờ quy hoạch đô thị

(khoahocdoisong.vn) - Trong quý 1/2021, các thông tin quy hoạch được công bố đã trở thành yếu tố tạo xung lực, gia tăng giá trị sinh lời cho bất động sản khu vực Đông Anh.

Quy hoạch đô thị mở lối cho bất động sản Đông Anh

Theo số liệu thống kê của trang điện tử batdongsan.com.vn, sau thời điểm Tết Tân Sửu, thị trường bất động sản ghi nhận những chỉ số tích cực, thể hiện đà tăng trưởng tốt sau những kỳ lễ kéo dài. Đặc biệt, sau khi thông tin quy hoạch đô thị tại một số khu vực của Hà Nội được công bố đã trở thành “cú hích” mạnh mẽ, thúc đẩy nguồn cầu bất động sản tại những địa phương này.

Đơn cử có thể kể đến đề án quy hoạch hai bên sông Hồng dự kiến phê duyệt vào tháng 6/2021 và đề án xây thêm 12 cầu nối hai bên bờ sông Hồng. Dòng sông được coi là “xương sống” trong phát triển không gian đô thị. Những thông tin tích cực của những đề án này đang “chắp cánh” cho thanh khoản và giá trị bất động sản.

Tại khu vực Đông Anh, quy hoạch phân khu sông Hồng sẽ đi qua 8 xã, bao gồm: Đông Hội, Đại Mạch, Võng La, Hải Bối, Vĩnh Ngọc, Tầm Xá, Xuân Canh, Mai Lâm.

Phối cảnh cầu Tứ Liên kết nối khu vực Đông Hội, Xuân Canh và đường Nghi Tàm.

Phối cảnh cầu Tứ Liên kết nối khu vực Đông Hội, Xuân Canh và đường Nghi Tàm.

Đặc biệt, nằm trong quy hoạch phân khu sông Hồng thuộc địa phận huyện Đông Anh cũng đang có hai dự án được giới đầu tư bất động sản vô cùng quan tâm gồm: Dự án cầu Tứ Liên kết nối khu vực Đông Hội, Xuân Canh với khu vực đường Nghi Tàm; Dự án trục đường đồng bộ cầu Tứ Liên kết nối Hồ Tây và khu vực Cổ Loa, đi qua nhiều dự án bất động sản lớn. Đây được xem là một lợi thế lớn về cơ sở hạ tầng, kết nối giao thông, thu ngắn thời gian từ Đông Anh sang khu vực phố Cổ Hà Nội, gia tăng tiềm năng sinh lời cho khu vực này.

Ngoài ra, Đông Anh cũng là một trong 5 huyện của Hà Nội (bên cạnh Hoài Đức, Gia Lâm, Thanh Trì, Đan Phượng) dự kiến lên quận trong tương lai cần, mở lối cho bất động sản Đông Anh lên giá.

“Cầu” bất động sản Đông Anh gia tăng

Theo ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng Giám đốc batdongsan.com.vn, những thông tin quy hoạch được đưa ra liên tiếp trong quý 1/2021 với bối cảnh nền kinh tế đang chịu những tác động nặng nề của dịch Covid-19 khiến thị trường gần tái hiện đỉnh quan tâm của năm 2006 - thời điểm thị trường cũng đón nhiều thông tin quy hoạch như quy hoạch không gian Hà Nội, tầm nhìn 2020, nhiều tỉnh thành ban hành quy hoạch mới, quy hoạch Ba Vì…

Đặc biệt, trong giai đoạn này, việc các ngân hàng hạ lãi suất cho vay mua nhà đã tác động tích cực đến nhu cầu của khách hàng, điều này cũng khiến tỷ lệ giao dịch bất động sản gia tăng.

Theo ghi nhận của trang tin điện tử batdongsan.com.vn, khu vực quanh bán kính 20km của Hà Nội chứng kiến mức độ quan tâm tăng đáng kể trong quý 1/2021, cụ thể, mức độ quan tâm của khách hàng đến bất động sản Đông Anh tăng 36%.

Nắm lấy cơ hội vàng, nhiều chủ đầu tư bất động sản cũng bắt đầu tung ra thị trường chương trình mở bán dự án. Một dự án đáng lưu tâm tại khu vực Đông Anh là khu đô thị Eurowindow River Park – không gian sống xanh tọa lạc tại chân cầu Đông Trù. Sở hữu tọa độ vị trí vàng, nằm trên đường Trường Sa, khu vực ngã ba sông Hồng và sông Đuống, cư dân có thể dễ dàng di chuyển tới trung tâm phố cổ Hà Nội nhờ hạ tầng giao thông kết nối đồng bộ.

Theo Đời sống
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top