Hà Nội: 70.000 suất vào các trường THPT công lập

Trường THPT Yên Hòa (quận Cầu Giấy) có "tỷ lệ chọi" cao nhất, lên tới 1/3. Tuy nhiên cũng có những trường như THPT Minh Hà (huyện Thạch Thất) hay THPT Đại Cường (huyện Ứng Hòa) tỷ lệ đăng ký còn thấp hơn cả chỉ tiêu.

Ngày 30/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố số lượng học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 của từng trường trung học phổ thông công lập không chuyên năm học 2022-2023.

Năm học 2022-2023, mỗi học sinh được đăng ký dự tuyển tối đa vào ba trường trung học phổ thông công lập, xếp theo thứ tự nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3.

Trong đó, nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 phải thuộc khu vực tuyển sinh theo quy định, nguyện vọng 3 có thể thuộc một khu vực tuyển sinh bất kỳ. Học sinh không được thay đổi nguyện vọng dự tuyển sau khi đã đăng ký.

Chia theo nguyện vọng, tổng số nguyện vọng 1, 2 và 3 lần lượt là 106.000, 102.000 và 69.000. So sánh số nguyện vọng 1 với chỉ tiêu toàn thành phố, tỷ lệ trúng tuyển trường THPT công lập là 64,7%.

Trong đó, khu vực 3 (gồm ba quận Cầu Giấy, Đống Đa, Thanh Xuân) có 13.478 thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 - đông nhất thành phố, trong khi đó tổng chỉ tiêu của các trường ở khu vực 3 là 6.445, chưa bằng một nửa số lượng đăng ký.

Khu vực 6 (Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn) và khu vực 7 (Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hoài Đức, Đan Phượng) cũng có hơn 13.000 thí sinh đăng ký. Tuy nhiên, số lượng trường THPT ở hai khu vực này nhiều hơn, chỉ tiêu 8.560-9.270, nên mức độ cạnh tranh không lớn bằng khu vực 3.

Các khu vực còn lại có khoảng 5.000-6.000 thí sinh đăng ký.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top