Hà Nội: 2 trường THCS tạm dừng học trực tiếp

Liên quan đến 2 ca F0 là học sinh, 2 trường THCS tại Thường Tín và Phú Xuyên (Hà Nội) đã dừng dạy học trực tiếp.

 Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thường Tín (Hà Nội) xác nhận, nam sinh lớp 9 của Trường THCS Minh Cường là F0 nên cả trường dừng học trực tiếp.
Trước đó, trưa 7/12, nam sinh lớp 9 này có biểu hiện ho sốt và được lấy mẫu xét nghiệm ngay. Đến chiều cùng ngày, tất cả những người có liên quan đến nam sinh này cũng được cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm.
Ngày 8/12, sau khi xác nhận học sinh có kết quả dương tính với Covid-19, toàn bộ 150 học sinh lớp 9 Trường THCS Minh Cường chuyển từ học trực tiếp sang trực tuyến và trường đã tiến hành phun khử khuẩn.

Hiện kết quả xét nghiệm PCR lần 1 cho thấy những học sinh và cán bộ giáo viên liên quan đến nam sinh này đều âm tính.
Theo kế hoạch, trường THCS Minh Cường trở lại trường học trực tiếp từ 22/11.

Cũng trong ngày 7/12, 1 học sinh lớp 9, Trường THCS Tri Thủy, Phú Xuyên cũng có biểu hiện ho, sốt, nhiệt độ hơi cao. Xét nghiệm nhanh  cho kết quả dương tính, kết quả PCR sau đó cũng khẳng định dương tính.
Học sinh này được chuyển đến trạm y tế lưu động xã Tri Thủy để điều trị. Đồng thời, toàn bộ khoảng 100 học sinh của Trường THCS Tri Thủy tạm thời dừng học trực tiếp, chuyển qua học trực tuyến.
Đến ngày 10/12, kết quả xét nghiệm học sinh và những người có liên quan đến học sinh lớp 9 Trường THCS Tri Thủy đều 2 lần âm tính.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top