Hà Nội 12 ca dương tính SARS-CoV-2, Đắk Lắk 5 người trong gia đình mắc bệnh

Tối 28/7 Hà Nội phát hiện thêm 12 ca dương tính SARS-CoV-2. Trong khi đó tại Đắk Lắk, 5 người trong một gia đình dương tính SARS-CoV-2.

Thông tin cụ thể 12 ca F0 mới ghi nhận như sau:

Chùm ca bệnh liên quan Nguyễn Khuyến, Đống Đa

Bệnh nhân V.T.H., nữ, sinh năm 1975, địa chỉ tại Mễ Trì, Nam Từ Liêm. Bệnh nhân là F1 bệnh nhân T.T.D. (đồng nghiệp), ngày 17/7, được xét nghiệm lần một có kết quả âm tính, được chuyển cách ly tập trung. Ngày 27/7, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, được lấy mẫu xét nghiệm, ngày 28/7 có kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

Chùm ca bệnh liên quan Bắc Giang

Bệnh nhân N.T.K.C., nữ, sinh năm 1990, địa chỉ tại Võng La, Đông Anh. Bệnh nhân là công nhân công ty S., KCN Thăng Long, được cách ly tập trung tại trường Công nghệ kinh tế - Sóc Sơn từ ngày 10/7. Ngày 27/7, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, được lấy mẫu xét nghiệm, ngày 28/7 có kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

Hà Nội 12 ca dương tính SARS-CoV-2, Đắk Lắk 5 người trong gia đình mắc bệnh - 1

Xét nghiệm Covid-19 (Ảnh minh họa).

Chùm ca bệnh ho sốt thứ phát

Bệnh nhân N.T.N.H., nữ, sinh năm 1958, địa chỉ tại Phúc Tân, Hoàn Kiếm. Bệnh nhân là F1 bệnh nhân L.A.T., ngày 27/7, được lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung, 28/7 có kết quả xét nghiệm dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

Bệnh nhân P.T.H.H., nữ, sinh năm 1986; bệnh nhân N.B.C., nữ, sinh năm 2005; bệnh nhân N.B.Q., nữ, sinh năm 2016, địa chỉ tại Nhân Chính, Thanh Xuân. 3 bệnh nhân là vợ và 2 con của bệnh nhân N.C.T. Ngày 27/7, các bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly, ngày 28/7 có kết quả dương tính (BV Thanh Nhàn thực hiện).

 Bệnh nhân N.T.K., nữ, sinh năm 1968; bệnh nhân V.T.T., nam, sinh năm 1964 có địa chỉ tại Bát Tràng, Gia Lâm. 2 bệnh nhân là F1 bệnh nhân V.T.H.N. (bố, mẹ), ngày 27/7, được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính (BV Thanh Nhàn thực hiện).

Chùm ca bệnh liên quan Tân Mai, Hoàng Mai

Bệnh nhân N.T.H.N., nữ, sinh năm 2000; bệnh nhân B.T.N., nữ, sinh năm 2013, địa chỉ tại Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân. 2 bệnh nhân là F1 bệnh nhân N.T.H. (hàng xóm), ngày 19/7 được lấy mẫu xét nghiệm âm tính, được chuyển cách ly tập trung, ngày 27/7 được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính (BV Thanh Nhàn thực hiện).

Chùm ca bệnh liên quan nhà thuốc 95 Láng Hạ

Bệnh nhân V.V.C., nam, sinh năm 1971, địa chỉ tại Láng Thượng, Đống Đa. Bệnh nhân là F1 (chú) của bệnh nhân V.T.H.N., ngày 19/7 được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính. Ngày 27/7, bệnh nhân được lấy mẫu lần 2 cho kết quả dương tính.

Chùm ca bệnh phát hiện qua sàng lọc ho sốt cộng đồng

Bệnh nhân N.T.K., nữ, sinh năm 1941, địa chỉ tại Trung Hòa, Cầu Giấy. Bệnh nhân có tiền sử suy giáp, ngày 27/7 có biểu hiện sốt 38 độ, vào khám tại Bệnh viện Đức Giang, được xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho kết quả dương tính.

Cộng dồn số F0 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4) là 935 ca, trong đó số F0 ghi nhận trong cộng đồng là 579 ca, số F0 là đối tượng đã được cách ly là 356 ca.

Đắk Lắk: Gia đình bán tạp hóa 5 người dương tính SARS-CoV-2

Chiều tối 28/7, thông tin từ Sở Y tế Đắk Lắk xác nhận, trên địa bàn tỉnh ghi nhận thêm 37 trường hợp mắc Covid-19. Trong đó, huyện Cư Kuin 14 trường hợp, TP Buôn Ma Thuột 7 trường hợp, huyện Cư M'gar 6 trường hợp, huyện Krông Bông 5 trường hợp, huyện Krông Năng 3 trường hợp, huyện M'Đrắk và huyện Ea Súp mỗi huyện một trường hợp.

Trong các ca bệnh đáng chú ý là trường một gia đình 5 người cùng dương tính SARS-CoV-2. Cụ thể, đó là trường hợp H.S.N.B (34 tuổi), Y.T.M (74 tuổi) cùng các cháu nhỏ 13 tuổi, 5 tuổi và vài tháng tuổi (SN 2021).

Được biết, gia đình chị H.S.N.B làm nghề buôn bán tạp hóa tại 83 Ama Jhao (phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột) và thường xuyên tiếp xúc với nhiều người đến mua hàng.

Do đó, hiện nguồn lây nhiễm cho cả gia đình này vẫn chưa xác định được và đang được cơ quan chức năng khẩn trương điều tra yếu tố dịch tễ.

Trước đó, chiều 26/7, chị H.S.N.B đến Bệnh viện Đa khoa TP Buôn Ma Thuột để khám vì bị nhức đầu. Thời điểm này, bệnh nhân (BN) không ho, không sốt và khai nhận không đến từ vùng có yếu tố dịch tễ.

Qua thăm khám, bác sĩ quyết định cho BN điều trị ở khoa Nội. Tuy nhiên, đến sáng 27/7, phát hiện BN có ho nên đã tiến hành chụp X-quang thì nghi ngờ và lấy mẫu test nhanh kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, Bệnh viện Đa khoa TP Buôn Ma Thuột phải tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân, phong tỏa khoa Nội để xét nghiệm cho toàn thể nhân viên y tế và bệnh nhân.

Ngoài trường hợp của gia đình bán tạp hóa trên, ngành y tế Đắk Lắk còn ghi nhận nhiều trường hợp khác mắc Covid-19 do có yếu tố dịch tễ đi về từ tỉnh Bình Dương, TPHCM, là F1 của những ca bệnh khác.

Theo dantri.com.vn
back to top