Hà Nam: Chùm ca mắc gồm giáo viên chủ nhiệm và học sinh

(khoahocdoisong.vn) - Chùm ca mắc Covid-19 tại tỉnh Hà Nam đều là giáo viên, học sinh các trường tiểu học, THCS tại TP Phủ Lý.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) Hà Nam cho biết, qua  xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime PCR, đã phát hiện một số chùm ca bệnh trên địa bàn TP Phủ Lý.

Đáng chú ý, tất cả 20 ca mắc Covid-19 mới được ghi nhận đều là giáo viên và học sinh. Trong đó, có một giáo viên Trường tiểu học Trần Quốc Toản và một giáo viên chủ nhiệm một lớp thuộc khối 7, Trường THCS Trần Quốc Toản.

Có 16 bệnh nhân là bạn học cùng một lớp trong khối 7, Trường THCS Trần Quốc Toản và 2 học sinh lớp 5 Trường tiểu học Liêm Chính.

16 học sinh khối 7 Trường THCS Trần Quốc Toản là bạn học cùng lớp. Hằng ngày đi học theo lịch, có yếu tố dịch tễ cơ bản giống nhau.

Hiện tại, ngành y tế xác định được hơn 500 học sinh và 92 giáo viên là F1 của 20 ca bệnh mới. Trong đó, học sinh và giáo viên THCS chiếm nhiều nhất - hơn 400 em và 56 thầy cô, kế đó tiểu học 68 và THPT 58 em.

Học sinh và giáo viên diện F1 đang cách ly tập trung, người nhiễm bệnh được điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi. Các trường có học sinh mắc Covid-19 đã được khử khuẩn.

Trước đó đêm 20/9, sau khi ghi nhận hơn 10 ca Covid-19, tỉnh Hà Nam đã cho hơn 200.000 học sinh các cấp nghỉ học đến 26/9. Trong thời gian học sinh ở nhà, các trường căn cứ vào điều kiện cơ sở vật chất để lên lịch dạy trực tuyến.

Theo Đời sống
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

“Điều chúng tôi muốn hỗ trợ sinh viên là trong quá trình đó các em học được kỹ năng, tư duy khởi nghiệp và trở thành một doanh nhân khởi nghiệp, điều mà các em có thể áp dụng ở mọi mặt của cuộc sống, ngay cả trong đời sống hàng ngày và cả sự nghiệp sau này”, TS Phí Thị Linh Giang, Giám đốc Trung tâm khởi nghiệp, Trường Đại học VinUni chia sẻ.
back to top