Hạ Long có đang thiếu vắng những sản phẩm bất động sản độc và chảnh?

Shoptel, shophouse, khách sạn… đang là những hình thức kinh doanh bất động sản du lịch phổ biến của Hạ Long, điều này khiến nhiều người đặt ra thắc mắc, liệu ở đây có đang thiếu vắng những sản phẩm thực sự độc đáo và sang chảnh để mang đến điểm nhấn cho thị trường.

Sở hữu lợi thế đắt giá về địa hình và tài nguyên đã biến Quảng Ninh trở thành thành phố du lịch đứng thứ 3 cả nước, chỉ sau TPHCM và Hà Nội, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Nơi đây không chỉ được biết tới với Vịnh Hạ Long - một trong 7 kì quan thiên nhiên mới của thế giới được UNESCO công nhận, và là một trong số 29 vịnh đẹp nhất được Câu lạc bộ những vịnh thế giới xếp hạng, mà Hạ Long còn nổi tiếng với những điểm du lịch đẹp mê hồn như Cô Tô, Tuần Châu, Trà Cổ...

Chính điều này đã hút chân những doanh nghiệp lớn nhất của ngành bất động sản Việt Nam như Vingroup, BIM Group, FLC, Sun Group… tới tham gia khai thác, đồng thời trở thành điểm đến của những nhà đầu tư địa ốc nhỏ lẻ nhờ tốc độ tăng trưởng về giá ổn định.

Tuy nhiên, có một thực tế hiện nay, khi xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu của con người cũng ngày một “nâng cấp”, do đó, những nhà đầu tư nhanh nhạy với tầm nhìn sâu rộng, giờ đây khi tìm kiếm bất động sản ven biển để rót tiền không chỉ quan tâm tới tính pháp lý hay cam kết lợi nhuận, hay thay vì đi tìm kiếm những phân khúc quen thuộc, họ hướng đến những dòng sản phẩm mới mẻ, sang chảnh và đẳng cấp để thoả mãn nhu cầu trải nghiệm của du khách, nhất là đối với khách quốc tế.

Chính cái cần điểm nhấn ấy thì thị trường bất động sản Hạ Long lại đang thiếu. Nếu so với những nơi nổi tiếng khác trong nước hay trên thế giới thì số lượng những dự án có luồng sinh khí mới những vị trí đắc địa ven biển lại càng vắng bóng. Đặc biệt, về mặt sản phẩm, Hạ Long chủ yếu là loại hình bất động sản thuần tuý phục vụ kinh doanh như shoptel, shophouse, khách sạn đơn thuần… chưa có dòng sản phẩm thực sự tạo điểm nhấn ấn tượng cho thị trường bất động sản nơi đây.

Trong khi, điểm nhấn của những dự án đẳng cấp độc đáo lại đang là một phần của xu hướng du lịch hiện nay. Nó thỏa mãn thị hiếu của khách hàng về một nơi khiến họ cảm thấy mình như đang ở nơi “thiên đường”.

Theo Đời sống
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top