Hà Giang: 12 ngày kiểm tra an toàn thực phẩm Tết Trung thu

(khoahocdoisong.vn) - Hà Giang đã tích cực kiểm tra những cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu các mặt hàng thực phẩm được sử dụng trong dịp Tết Trung thu trong vòng 12 ngày để đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm bánh Trung thu.

Ngày 14/9, UBND tỉnh Hà Giang (UBND) ban hành Quyết định số 1587/QĐ-UBND về việc thành lập đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2020 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh Hà Giang thành lập đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm do ông Nguyễn Văn Trân, Phó Chi cục trưởng Chi cục An  toàn Vệ sinh thực phẩm làm Trưởng đoàn. Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm.

Đoàn tiến hành kiểm tra trong 12 ngày kể từ ngày 14/9 – 25/9/2020 trên địa bàn huyện Bắc Quang, Quang Bình, Vị Xuyên và TP Hà Giang, với hình thức kiểm tra định kỳ; tập trung kiểm tra chủ yếu vào những cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu các mặt hàng thực phẩm được sử dụng trong dịp Tết Trung thu như bánh Trung thu, bánh kẹo, rượu, bia, nước giải khát; nguyên liệu, phụ gia thực phẩm sản xuất bánh Trung thu, nhân bánh Trung thu; bao bì chứa đựng trực tiếp bánh Trung thu…

Qua đợt kiểm tra, nhằm đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, giảm tối thiểu tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm để bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân và đặc biệt là trẻ em trong dịp Tết Trung thu.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top