Hạ đường huyết sau uống rượu

(khoahocdoisong.vn) - Với người bệnh tiểu đường thì rượu bia là một trong những thức uống cần kiêng khem, tốt nhất tránh càng xa càng tốt. Bởi vì chúng có thể gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe, dễ làm tăng lượng đường trong máu,

Sau khi đi ăn tiệc về, ông Nguyễn Văn P. (56 tuổi, Hà Nội) phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng ngất xỉu, gọi hỏi không biết, huyết áp tụt., da xanh tái... Nhiều người nghĩ ông bị say rượu, đột quỵ nhưng bác sĩ kết luận ông bị hạ đường huyết nặng.

Lời bạn: PGS.TS Tạ Văn Bình, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Rối loại chuyển hóa và Đái tháo đường cho biết, nhiều trường hợp hạ glucose máu nặng, thậm chí tử vong do uống nhiều rượu. Tuy nhiên, dấu hiệu này dễ nhẫm với triệu chứng say rượu dẫn đến nguy cơ đe dọa tính mạng.

Với người bệnh tiểu đường, rượu, bia là một trong những thức uống cần kiêng khem, vì có thể gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe, dễ làm tăng lượng đường trong máu, từ đó gây khó khăn cho việc kiểm soát đường huyết. Hạ đường huyết sau khi uống rượu có thể chia thành 2 trường hợp:

Uống rượu lúc đói: Nguyên nhân là nồng độ cồn thấp có trong rượu làm cản trở quá trình tạo glucose mới tại gan dẫn đến tình trạng hạ đường huyết.

Phản ứng khi uống rượu: Trong khi uống rượu, nếu dùng chung các loại thức uống ngọt có đường sẽ gây phản ứng với nhau làm kích thích sản xuất nhiều insulin hơn. Insulin làm giảm lượng đường trong máu đáng kể gây nên tình trạng hạ đường huyết.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top