GSK thành lập Công ty TNHH Dược phẩm GSK Việt Nam

GSK - một trong những công ty chăm sóc sức khỏe dựa trên nghiên cứu phát triển hàng đầu của Anh, vừa qua đã ra mắt pháp nhân mới tại Việt Nam, Công ty TNHH Dược phẩm GSK Việt Nam (gọi tắt là GSK Việt Nam) với tổng vốn đầu tư khoảng 200 triệu USD (tương đương hơn bốn ngàn sáu trăm tỷ đồng).
le-ky-ket.jpg
Lễ ký kết thành lập Công ty TNHH Dược phẩm GSK Việt Nam.

Trong suốt gần ba thập kỷ, văn phòng đại diện GSK tại Việt Nam đã góp phần phòng ngừa và điều trị cho người dân Việt Nam khỏi bệnh tật bằng văcxin và thuốc phát minh và phát triển. Hướng đến một thập kỷ mới, GSK đặt ra mục tiêu đem lại tác động tích cực nhằm nâng cao chất lượng sức khỏe cho hơn một phần ba dân số của Việt Nam trong ba năm tới (2025).

gsk-nhan-giay-phep-dau-tu-1-.jpg

Với ước vọng mới này, GSK đã quyết định thành lập Công ty TNHH Dược phẩm GSK Việt Nam để phát triển lâu dài và hoạt động bền vững tại Việt Nam, hướng đến trở thành công ty đổi mới, hiệu quả và đáng tin cậy nhất.

Ông Luis Arosemena, Phó Chủ tịch cấp cao, GSK Khu vực các thị trường mới nổi chia sẻ: “Đây là dấu mốc quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của GSK tại Việt Nam, một trong những thị trường ưu tiên quan trọng nhất của GSK trong khu vực.

Chúng tôi sẽ giới thiệu thêm các thuốc và vắc xin phát minh phát triển mới, giúp người dân Việt Nam tiếp cận sớm với khoa học tiên tiến của thế giới trong những năm tới.

Bên cạnh đó là những hợp tác đồng hành nhằm thiết lập chuỗi cung ứng dược phẩm bền vững, tập trung tăng cường trao đổi kiến thức, đào tạo y khoa liên tục, nâng cao nhận thức về bệnh cho công chúng.

GSK cũng là môi trường làm việc quốc tế đa dạng và hòa nhập, nơi chiêu mộ và khơi nguồn cảm hứng cho những trí tuệ và nhân tài của Việt Nam được phát triển và thành công cùng nhau”.

ThS Nguyễn Thành Lâm, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược chia sẻ về xu hướng chăm sóc sức khỏe và vai trò của GSK Việt Nam trong việc đồng hành cùng ngành y tế: "Tôi kỳ vọng GSK Việt Nam sẽ góp phần tiếp tục mang đến nhiều giải pháp đa dạng từ phòng ngừa đến điều trị, đáp ứng mô hình bệnh tật trong nước, góp phần bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho người dân Việt Nam".

Trong khuôn khổ chương trình, GSK Việt Nam ký kết một số các Biên bản ghi nhớ hợp tác với Tổng hội Y học Việt Nam, Công ty Cổ phần Dược liệu Trung ương 2 (Phytopharma), Công ty Văcxin Việt Nam (VNVC).

BS Phạm Thị Mỹ Liên, Chủ tịch Công ty TNHH Dược phẩm GSK Việt Nam chia sẻ: “Với chặng đường phát triển mới, GSK đặt mục tiêu: Sáu trên mười em bé chào đời sẽ được tiêm văcxin để bảo vệ khỏi những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, hàng trăm ngàn người lớn cũng như nhóm có nguy cơ sẽ được chủng ngừa với văcxin của GSK, hàng triệu bệnh nhân hen và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính được sống với từng hơi thở mỗi ngày và hàng chục triệu bệnh nhân nhiễm khuẩn sẽ được điều trị với kháng sinh hiệu quả và chất lượng. Cùng nhau chúng ta chung sức để chiến thắng bệnh tật trong thập kỷ mới”.

Theo Đời sống
back to top