GS.TSKH Đặng Vũ Minh nêu vai trò của khoa học ứng phó dịch corona

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 3/2, lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (LHHVN) đã đến thăm và tham dự cuộc gặp gỡ đầu xuân mới cùng cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo KH&ĐS.

Tham dự cùng đoàn LHHVN có: GS.TSKH Đặng Vũ Minh, Chủ tịch LHHVN; TS Phan Tùng Mậu, Phó Chủ tịch kiêm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, TS Lê Công Lương, Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng cùng đại diện Ban Truyền thông và Phổ biến kiến thức. 

Thay mặt lãnh đạo LHHVN, GS.TSKH Đặng Vũ Minh, Chủ tịch LHHVN đã gửi lời chúc mừng năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc đến Báo Khoa học và Đời sống. Tại đây, GS.TSKH Đặng Vũ Minh đã nêu vai trò của khoa học trong đời sống nói chung cũng như ứng phó với dịch corona nói riêng.

GS.TSKH Đặng Vũ Minh cũng chia sẻ: "Dịch virus corona chúng ta nhìn nhận trong cái không may, vẫn còn cái may mắn. Thứ nhất là chủ trương nhất quán, dù trong hoàn cảnh rất khó khăn, chúng ta vẫn dành từng đồng cho khoa học công nghệ. Vừa qua, chúng đa đầu tư rất nhiều cho ngành y, đặc biệt là cho miễn dịch, cho nên ngày hôm nay, khi xuất hiện virus corona, chúng ta mới có thể phân tích, xác định ngay lập tức ai âm tính, ai dương tính. Không có sự đầu tư ấy thì sẽ không có ngày hôm nay.

Thứ hai là yếu tố con người. Khi xảy ra dịch corona, đúng là có những chuyện đáng buồn như chuyện chen lấn mua khẩu trang, nâng giá nước rửa tay... nhưng đằng sau đấy là hàng trăm, hàng nghìn cán bộ lặn lộn trong các bệnh viện, các cửa khẩu để đối phó với dịch. Trong khó khăn mới thấy yếu tố con người, đạo đức con người có ý nghĩa thế nào.

Vấn đề thứ ba là việc tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ. Trên nhiều trang báo, trong đó có Báo KH&ĐS đã dạy cho người ta cách sống còn khi có dịch corona và cách phòng tránh. Với 3 điều cần nhớ như thứ nhất phải đeo khẩu trang, thứ hai rửa tay sạch, thứ 3 phải mở cửa thông gió. Có được điều đó chính là sự nỗ lực của rất nhiều nhà báo".

Thay mặt tập thể Báo KH&ĐS, Tổng Biên tập Đặng Vương Hạnh đã cảm ơn sự quan tâm sát sao của lãnh đạo LHHVN đến hoạt động của tờ báo. Năm 2020, Báo KH&ĐS sẽ thực hiện đổi mới quyết liệt hơn nữa để đưa tờ báo lên một tầm vóc mới, xứng đáng với sự tin yêu của độc giả.    

Theo Đời sống
back to top