Góp sức cùng tuyến đầu sớm chiến thắng Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 23/9, Phòng Báo chí (Sở Thông tin & Truyền thông TPHCM), Văn phòng Đại diện Báo Tri thức và Cuộc sống cùng các nhà hảo tâm đã đến thăm và trao quà cho Bệnh viện Dã chiến số 12 và Bệnh viện Nhân dân Gia Định.
tang-qua-bv-da-chien-12.jpg
Ông Trần Văn Xồi, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Sở Y tế TPHCM; ông Phạm Ngọc Nam, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Sở Y tế TPHCM; bà Nguyễn Lê Vân, Phó Trưởng Phòng Báo Chí, Sở Thông tin & Truyền thông TPHCM; bà Thu Hiền, Phòng Chính trị Tư tưởng, Sở Giáo dục & Đào tạo TPHCM cùng Nhà báo Bùi Hương, Phó Trưởng Văn phòng Đại diện Báo Tri thức và Cuộc sống tại TPHCM cùng BSCKII Nguyễn Đăng Trọng Tường, Giám đốc Bệnh viện Dã chiến số 12 (áo xanh).

Tất cả vì bệnh nhân

Trong hơn 100 ngày qua, các y bác sĩ và nhân viên y tế, đã gác lại việc riêng, dành sức lực và tâm trí cùng TPHCM phòng chống dịch bệnh. Đó là những ngày tháng làm việc liên tục, ăn không đúng bữa, ngủ chưa tròn giấc. Đó cũng là những tháng ngày vừa chữa trị, vừa chăm sóc, vừa động viên bệnh nhân chiến thắng dịch bệnh và vừa hỗ trợ lẫn nhau.

BSCKII Phạm Đăng Trọng Tường, Giám đốc Bệnh viện Dã chiến số 12 cho biết: “Hiện nay, Bệnh viện có 2.891 giường, điều trị bệnh nhân Covid-19 theo tầng 2. Thời gian đầu, Bệnh viện gặp rất nhiều khó khăn vì hoạt động trong một tòa nhà chung cư, nên đường oxy không có. Khó khăn lớn nhất là khâu vận chuyển bệnh nhân, vì hầu hết là không thể đẩy bằng băng ca, thang máy lại nhỏ… Do đó, bệnh nhân cấp cứu buộc phải đẩy bằng xe lăn”.

ba-nguyen-le-van-dai-dien-trao-10-trieu-tien-mat-den-bs.ck-ii-pdttuong.jpg
Bà Nguyễn Lê Vân, đại diện đoàn, trao quà đến BSCKII Phạm Đăng Trọng Tường, Giám đốc Bệnh viện Dã chiến số 12.

TS.BS Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Bệnh viện Nhân dân Gia Định chia sẻ, tính đến chiều ngày 21/9, Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã cho xuất viện gần 650 bệnh nhân được điều trị khỏi Covid-19. Trong đó, nhiều trường hợp bệnh nhân nhập viện bị suy hô hấp nặng, nguy kịch kèm theo tiền căn béo phì nặng hơn 100kg, cụ bà 110 tuổi và nhiều trường hợp bệnh lý nền nặng, tình trạng nguy kịch khác.

Vậy mới thấy đội ngũ nhân viên y tế phải làm việc dưới áp lực và cường độ công việc lớn như thế nào. 

Những động viên lớn lao 

Nói về những tình cảm mà Phòng Báo chí (Sở Thông tin & Truyền thông TPHCM) và Văn phòng Đại diện Báo Tri thức và Cuộc sống tại TPHCM cũng như các tấm lòng hảo tâm, BSCKII Phạm Đăng Trọng Tường cho biết: “Ngoài giá trị vật chất, những món quà này còn là sự động viên tinh thần lớn lao đối với đội ngũ y bác sĩ trong những ngày chống dịch căng thẳng. Sự trang bị đầy đủ phương tiện bảo hộ sẽ giúp hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ lây nhiễm, giúp y, bác sĩ điều trị người bệnh tốt hơn”.

bs.ck2-nguyen-le-minh-thong-truong-phong-ctxh-dai-dien-bv-nhan-dan-gia-dinh-dang-tiep-nhan-qua-tu-phong-bao-chi-so-tt-tt-va-vpdd-bao-tt-cs.jpg
BSCKII Nguyễn Lê Minh Thống, Trưởng phòng Công tác Xã hội, đại diện Bệnh viện Nhân dân Gia Định đang tiếp nhận quà từ bà Nguyễn Lê Vân, Phó Trưởng phòng Báo chí, Sở Thông tin & Truyền thông TPHCM và Văn phòng Đại diện Báo Tri thức và Cuộc sống tại TPHCM. 
bv-nd-gia-dinh-1.jpg
Đại diện Phòng Báo chí, Sở Thông tin & Truyền thông TPHCM và Văn phòng Đại diện Báo Tri thức và Cuộc sống tại TPHCM đã đến thăm và trao những phần quà nhỏ đến các bệnh viện nhằm góp phần hỗ trợ, tri ân những đóng góp âm thầm của đội ngũ y, bác sĩ. 

Bà Lê Thy Thơ, Giám đốc Công ty TNHH giải trí MC Film cho biết, từ đầu mùa dịch đến nay bà luôn đồng hành cùng Văn phòng Đại diện Báo Tri thức và Cuộc sống tại TPHCM nhằm góp phần tiếp thêm niềm tin, sức mạnh tinh thần, động lực mạnh mẽ đến tất cả lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh.

Nhà báo Bùi Hương, Phó Trưởng Văn phòng Đại diện Báo Tri thức và Cuộc sống chia sẻ: Rất xúc động khi TPHCM và các tỉnh thành phía Nam được các “Thiên thần áo trắng, áo xanh” miền Bắc và miền Trung xa gia đình, người thân để lao vào tâm dịch TPHCM cứu chữa bệnh cho đồng bào TPHCM cũng như các tỉnh phía Nam.

Trong đợt trao quà lần này, PhòngBáo chí (Sở Thông tin & Truyền thông TPHCM) và Văn phòng Đại diện Báo Tri thức và Cuộc sống tại TPHCM đã trao tặng quà đến 9 đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh Bình Dương và TPHCM với tổng số tiền gần 700 triệu đồng. Trong đó, gồm: Đồ bảo hộ Y tế cấp 3, 4, găng tay, khẩu trang N95… và các nhu yếu phẩm cùng tiền mặt.

Thay mặt Ban Tổ chức, Nhà báo Bùi Hương đã chân thành cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ và đồng hành của Phòng Báo chí, Sở Thông tin & Truyền thông TPHCM; Công ty Nestlé Việt Nam (các nhãn hàng Nestle Acti-v, bột ăn dặm Cerelac Infant Cerecal và Milo 180ml ăn sáng); Công ty TNHH Giải trí MC Film và những người bạn; Chị Lan Phương - Công Ty Minh Phương và Bà Nguyễn Thị Tường Vi - Trưởng phòng Truyền thông, Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam.

Theo Đời sống
back to top