Google và Facebook bị 10 bang ở Mỹ tố hợp tác quảng cáo bất hợp pháp

10 bang tại Mỹ đã đâm đơn kiện chống độc quyền đối với Google từ tháng 12/2020. Cụ thể gồm Arkansas, Indiana, Kentucky, Mississippi, Missouri, Nam Dakota, Bắc Dakota, Utah, Idaho và Texas.
gu-go2.jpg

Mới đây, có thêm tài liệu về hợp đồng bí mật mang tên "Blue Jedi" được cho là mang lại cho Facebook các đặc quyền trên nền tảng quảng cáo của Google.

Trước đó, Tổng chưởng lý Texas cáo buộc Google tham gia vào các hành vi sai trái, lừa đảo hoặc gây hiểu lầm khi vận hành hệ thống đấu giá mua và bán cho quảng cáo kỹ thuật số của mình.

Sau đó, Google còn đề nghị hợp tác với Facebook bằng cách đồng ý cung cấp cho mạng xã hội này thông tin, tốc độ và các lợi thế khác trong các cuộc đấu thầu tiêu đề do Google triển khai.

gu-go.png

Trong một diễn biến khác, một thẩm phán đã bác bỏ đề nghị của Facebook về việc huỷ đơn kiện của Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ FTC, trong đó tố mạng xã hội này sử dụng các chiến thuật phản cạnh tranh.

Nhưng Facebook lại đang khẳng định thỏa thuận với Google không ảnh hưởng đến hoạt động của mạng xã hội. Và Google cũng cho rằng các lập luận trong đơn kiện do Tổng chưởng lý Texas Ken Paxton dẫn đầu là không chính xác.

Hai bên lý giải rằng hợp đồng giữa hai bên không phải bí mật, chỉ đơn giản là cho phép Facebook và các đối tác của mạng xã hội tham gia đấu giá giống như các đối tác khác của Google. Công ty Google sẽ đệ đơn yêu cầu một thẩm phán bác bỏ vụ kiện trên.

Tuy nhiên, hỏa thuận giữa hai gã khổng lồ làm dấy lên lo ngại về cách các công ty công nghệ lớn hợp tác với nhau để giảm cạnh tranh.

Có lẽ thực chất, họ đang củng cố sức mạnh độc quyền của nhau.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top