Gối hạc điều trị viêm khớp

(khoahocdoisong.vn) - Gối hạc là cây thuốc Nam có nhiều công dụng rất quý, một trong những tác dụng quý nhất của cây gối hạc là điều trị bệnh phong tê thấp và bệnh rong kinh.

Theo y học cổ truyền, rễ của cây gối hạc có tính mát, vị ngọt và hơi đắng, có tác dụng tiêu trừ sưng tấy, giúp cải thiện triệu chứng đau nhức, khó chịu do các bệnh xương khớp gây ra, trong đó có viêm khớp và thấp khớp. Gối hạc giúp lưu thông khí huyết, đưa máu đến nuôi dưỡng các khớp xương tốt hơn, thúc đẩy và làm tăng cường quá trình hồi phục, ngăn ngừa và làm chậm quá trình phá hủy các khớp. Đây là loại cây có tác dụng kháng viêm, giúp kiểm soát quá trình tiến triển của bệnh, ngăn ngừa biến chứng có thể xảy ra.

Cây thường được dùng cho người già bị đau nhức xương khớp, người bị phong tê thấp. Dùng cho phụ nữ bị chứng rong kinh kéo dài. Để trị bệnh, người dân thường lấy củ hoặc thân cành khô sắc với nước uống trong ngày. Có thể ngâm 1kg củ khô, cây khô với 3 - 4 lít rượu, ngâm 1 tháng là dùng được. Ngày uống 1 - 2 ly nhỏ trong mỗi bữa ăn. Rượu gối hạc được sử dụng cho những bệnh nhân bị đau nhức xương khớp và phong tê thấp.

Để chữa viêm khớp bằng cây gối hạc, lấy 30g rễ cây gối hạc sắc chung với 15g cây cỏ xước, 15g tì giải và 15g rễ gấc. Chia thuốc làm 3 phần và uống trước khi ăn. Thực hiện đều, thường xuyên để có kết quả chữa trị tốt. Các bài thuốc chữa bệnh có gối hạc không nên dùng đối với phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú, người già có chứng thận yếu.

Lương y Nguyễn Nghĩa (Vĩnh Phúc)

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top