Gội đầu bằng nước không hiệu quả

Nhiều người lo ngại hóa chất của dầu gội đầu nên chỉ dùng nước không để gội. Tuy nhiên, gội đầu bằng nước thì không loại bỏ được hết chất bẩn, bã nhờn bám trên tóc và da đầu.

Hỏi: Tôi muốn hỏi gội đầu bằng nước không sử dụng dầu gội liệu có làm sạch được tóc không bởi tôi lo ngại hóa chất của dầu gội?

Nguyễn Hương Giang

Tóc rụng nhiều khi gội đầu

Thay vì dùng dầu gội đầu, nhiều người chỉ gội đầu bằng nước.

Chuyên gia Nguyễn Anh Đức, Salon tóc Anh Đức: Đầu của bạn không chỉ bám bụi mà còn dính đầy bã nhờn, nếu dùng nước không thì không thể làm sạch được. Dầu gội có các thành phần như chất tẩy rửa, các chất làm mềm, chất làm phục hồi tóc nên vừa làm sạch bụi bẩn và bã nhờn bám trên da đầu, thậm chí còn có tác dụng làm phục hồi tóc hư tổn.

Vì vậy không thể sử dụng nước thay dầu gội đầu được. Nếu bạn không thích dầu gội đầu bạn có thể sử dụng các loại thảo mộc thiên nhiên để gội như bồ kết, mần trầu, chanh… Đây đều là những thảo mộc lành tính và có khả năng diệt gàu, quét sạch bụi bẩn và bã nhờn bám trên tóc và da đầu.

Thu Hà

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top