Gỗ công nghiệp MDF có chịu được nước?

MDF là viết tắt của từ Medium Density Fiberboard, dùng để chỉ các loại ván gỗ công nghiệp được tạo ra từ các sợi gỗ dăm được nén ép công nghiệp.

Hỏi: Gỗ công nghiệp MDF là gỗ gì, có chịu nước được không?

Lê Minh Tuấn (Hà Nội)

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/go-cong-nghiep-mdf-co-chiu-duoc-nuoc1.jpg

Ảnh minh họa.

KS Nguyễn Văn Ninh, Công ty Cổ phần Nội thất Sơn Cường, Cầu Giấy, Hà Nội: MDF là viết tắt của từ Medium Density Fiberboard, dùng để chỉ các loại ván gỗ công nghiệp được tạo ra từ các sợi gỗ dăm được nén ép công nghiệp.

Các loại gỗ vụn, nhánh cây cho vào máy đập nhỏ ra, sau đó dược đưa vào máy nghiền nát ra, lúc này gỗ chỉ là các sợi gỗ nhỏ cellulo. Các sợi gỗ này được đưa qua bồn rửa trôi các tạp chất, khoáng chất, nhựa cây…

Sau đó đưa vào máy trộn keo, bột sợi gỗ cellulo, chất kết dính, parafin wax và chất bảo vệ gỗ, bột độn vô cơ và phụ gia, qua các quy trình sản xuất và cho ra sản phẩm gỗ công nghiệp MDF.

MDF có nhiều loại, từ MDF mặt trơn, MDF mặt không trơn dùng để dán ván lạng, dùng trong nội thất. MDF chịu nước là loại lõi xanh, được bổ sung một số phụ gia đặc biệt phù hợp sử dụng cho một số yêu cầu ngoài trời, nơi ẩm ướt.

PV (ghi)

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top