Gỡ bỏ phù điêu có hình hiệu trưởng ĐH Mỹ thuật

(khoahocdoisong.vn) - Bức phù điêu có hình hiệu trưởng ĐH Mỹ thuật, treo ở lối vào Trường gây ồn ào dư luận hiện đã được gỡ bỏ.

Ông Ngô Tuấn Phong, Phó hiệu trưởng chia sẻ, ông thấy tác phẩm không có vấn đề gì, không vi phạm quy định của nhà nước. Tuy nhiên, để tránh những ồn ào, bàn luận không đáng có, nhà trường gỡ xuống để tập trung vào công việc chung theo kế hoạch.

Một số giảng viên, sinh viên của Trường ĐH Mỹ thuật cũng bày tỏ sư đồng tình với cách xử lý này của nhà trường. Theo một giảng viên, lẽ ra ngay từ đầu đã không nên treo bức phù điêu này, gây những bàn tán không hay về nhà trường.

Bức phù điêu có hình thầy Hiệu trưởng hiện đã được gỡ bỏ.

Bức phù điêu có hình thầy Hiệu trưởng hiện đã được gỡ bỏ.

Trước đó, từ tháng 9/2019, một bức phù điêu mô tả không gian lớp học, trong đó hình ảnh trung tâm rất giống với thầy Hiệu trưởng đương nhiệm Lê Văn Sửu được đặt ngay ở sảnh vào Trường ĐH Mỹ thuật. Bức phù điêu là bài tốt nghiệp của học viên cao học khoa Điêu khắc Nguyễn Xuân Vinh.

Trước những luồng ý kiến của dư luận, mới đây, thầy Hiệu trưởng Lê Văn Sửu đã lên tiếng cho rằng việc hình ảnh của ông xuất hiện trong tác phẩm là tai họa chứ không phải vinh dự gì.

Khi tác phẩm treo lên, ông mới nhận ra hình ảnh của mình trong đó, tuy nhiên hội đồng chuẩn bị chấm điểm nên không thể phá bỏ.

Ông bày tỏ, nhiều người cho ông là đề cao bản thân nhưng ông không kém nhận thức đến vậy.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top