• glucid

Nên giảm tiêu thụ đường dưới 5% tổng năng lượng khẩu phần
Dinh dưỡng học đường- ThS Báo chí. BS Nguyễn Văn Tiến - 09:13 19/09/2020
(khoahocdoisong.vn) - Người trưởng thành chỉ nên ăn đường tự do dưới 10% tổng năng lượng hàng ngày, tương đương với 50g đường với một người có mức tiêu thụ năng lượng 2.000Kcal/ngày và lý tưởng nhất là ăn dưới 5%.
  • Vai trò của glucid
    Dinh dưỡng học đường- ThS Báo chí. BS Nguyễn Văn Tiến - 18:03 16/09/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Vai trò chính của glucid là sinh năng lượng với hơn ½ năng lượng của khẩu phần. Trong cơ thể 1g glucid được oxy hóa cho 4Kcal, đó là nguồn năng lượng chính cho hoạt động của cơ và được oxy hóa theo cả hai con đường hiếu khí và kỵ khí. Glucid thỏa mãn nhu cầu năng lượng của cơ thể và tránh gây toan máu.
  • Các loại glucid
    Dinh dưỡng học đường- ThS.BS Nguyễn Văn Tiến - 15:42 15/09/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Người ta phân glucid thành 3 loại chính là đường đơn, đường đôi (có từ 2-10 phân tử) và đường đa phân tử (≥ 10 phân tử). Trong đó đường đơn và đường đôi là các phân tử đường tự do (fructo, glucose, lactose, maitosa…), đường đa phân tử còn gọi là glucid phức hợp (glycogen, tinh bột, chất xơ) có tác dụng là giảm năng lượng và tăng thời gian hấp thu so với đường đơn, đường đôi. Glucid có vai trò sau đây.
--Quảng cáo---
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO