Giúp các “anh xã” chăm vợ bầu với những món ngon dễ nấu

Thai nghén là giai đoạn người phụ nữ dễ mỏi mệt nên cần nhất sự quan tâm chăm sóc của chồng. Với những món ăn giàu dinh dưỡng, bồi bổ cho vợ bầu lại vô cùng dễ thực hiện dưới đây thì chắc hẳn không “anh xã” nào từ chối xắn tay vào bếp.

Gà hầm thuốc Bắc hạt sen

Để thực hiện món gà hầm thuốc Bắc hạt sen, bạn cần phải chuẩn bị nguyên liệu gồm một con gà ác, một ít hạt sen và một gói thuốc Bắc (loại dành cho bà bầu), thêm miếng gừng nhỏ, gia vị, hạt tiêu.

Gà ác đã làm sạch, bỏ nội tạng, mua về sát muối thêm ngoài da cho hết mùi hôi của gà rồi rửa lại thật sạch. Sau đó đem ướp với hạt tiêu, gia vị, để trong khoảng nửa tiếng. Gừng cạo vỏ rửa sạch và thái lát, thuốc bắc đem rửa sạch. Tất cả bỏ vào nồi cùng con gà đã ướp gia vị, đổ nước ngập gà và bắc lên bếp hầm nhừ.

Tùy theo việc bà bầu thích ăn nhiều nước hay ít nước mà điều chỉnh lượng nước cho phù hợp. Cách làm món gà hầm quá đơn giản như vậy, nên chắc chắn chẳng có “anh xã” nào thất bại với món hầm bổ dưỡng này.

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/giup-cac-anh-xa-cham-vo-bau-voi-nhung-mon-ngon-de-nau-11.jpg

Ảnh minh họa.

Cháo cá chép đậu xanh

Cháo cá chép là món ăn giúp bà bầu bồi bổ sức khoẻ rất tốt. Nguyên liệu cần chuẩn bị rất đơn giản, gồm một con cá chép khoảng 500g, gạo tẻ, gạo nếp, đậu xanh mỗi thứ một nắm, thêm mắm, muối, hành khô, thì là, tiêu, gừng. Cá chép làm sạch, để ráo nước. Có thể rửa bằng rượu trắng hoặc muối và gừng cho bớt tanh. Bắc nồi nước lên bếp, thả ít gừng đập dập vào đun sôi, cho cá vào luộc chín.

Vớt cá ra gỡ thịt, ướp với nước mắm ngon và một ít tiêu. Phi hành thơm, bỏ phần thịt cá chép đã ướp vào xào cho săn lại. Lưu ý đảo nhẹ tay để giữ miếng thịt cá khỏi bị nát. Dùng nước ninh xương cá để nấu cháo với gạo nếp, gạo tẻ và đậu xanh. Cháo chín múc ra tô, đổ phần thịt đã xào vào. Nêm gia vị cho vừa ăn, thêm hành, thì là vào, ăn nóng.

Canh đu đủ giò heo

Đây cũng là một món ngon, dễ làm, giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho bà bầu rất tốt. Nguyên liệu gồm một cái giò heo nhỏ, khoảng 500g, đu đủ chín ương khoảng 500g, hành tím, hành lá, ngò rí, tiêu, muối, nước mắm.

Cách làm: Đu đủ đem gọt sạch vỏ rồi đem cắt miếng vừa ăn. Giò heo cạo rửa sạch, ướp cùng gia vị, hành tím băm nhỏ và ít tiêu, để cho ngấm đều. Đun 1.5 lít nước, chờ sôi cho giò heo vào đem đun với lửa lớn, hớt bọt kỹ, rồi giảm lửa đun nhừ, cho tiếp đu đủ vào đun nhỏ lửa đến khi đu đủ và chân giò chín mềm. Nêm gia vị, mắm muối vừa ăn, rồi múc ra tô, rắc thêm hành, ngò và hạt tiêu, dùng nóng.

Bổ sung vitamin và khoáng chất thiết yếu

Bên cạnh việc chăm sóc bồi bổ cho vợ bầu các món ngon bổ dưỡng hằng ngày, các “anh xã” cần biết rằng, thức ăn khó có thể đáp ứng đủ các vi chất cần thiết đảm bảo cho thai nhi phát triển toàn diện.

Vì vậy, nên chú ý nhắc vợ bầu bổ sung sản phẩm viên uống tổng hợp có chứa sắt, axit folic, canxi, các vitamin A, C, E… và các khoáng chất cần thiết khác; cũng như cung cấp omega-3 với hàm lượng DHA, EPA cao, giúp cung cấp cho thai nhi đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết với hàm lượng cân bằng, tạo nền tảng cho bé được sinh ra và lớn lên khoẻ mạnh, thông minh.

Minh Phương

Theo Đời sống
back to top