Giường thông minh

(khoahocdoisong.vn) - Chiếc giường không chỉ là nơi để ngủ mà còn có thể phòng được nhiều loại bệnh khác nhau. Ý tưởng làm ra chiếc giường phục vụ nâng cao sức khỏe cho người già được đánh giá rất cao.

Chiếc giường không chỉ là nơi để ngủ mà còn có thể phòng được nhiều loại bệnh khác nhau. Ý tưởng làm ra chiếc giường phục vụ nâng cao sức khỏe cho người già được đánh giá rất cao.

Sinh viên Lê Thị Thu Ngân (Trường ĐH Duy Tân, Đà Nẵng) cùng nhóm bạn Phan Văn Thịnh, Phan Trung Hiếu, Lê Nguyễn Văn Dương, Võ Hữu Phúc đã bắt tay thực hiện dự án Smart bed – Giường ngủ thông minh. Ưu điểm nổi bật của dự án này là cung cấp một bộ cảm biến đa năng với các tính năng tập trung chăm sóc sức khỏe người dùng, phòng tránh các căn bệnh nguy hại, nâng cao sức khỏe con người…

Thiết bị đi kèm theo chỉ là một cảm biến nhỏ được lắp vào một chiếc giường ngủ bất kỳ. Sản phẩm sau khi được lắp đặt hoàn chỉnh sẽ bao gồm các tính năng chính: Buông/xếp màn tự động theo trạng thái ngủ/thức của người dùng; đo đạc, lưu trữ, báo cáo các thông số sức khỏe; đánh giá chất lượng giấc ngủ, đưa ra một số lời khuyên; cảnh báo các chỉ số bất thường kéo dài; cảnh báo khi phát hiện nguy cơ đột tử hoặc chứng ngừng thở khi ngủ của người dùng…

Nguyên lý hoạt động của hệ thống có thể tóm tắt như sau: Sử dụng các cảm biến đo (nhịp tim, huyết áp, thân nhiệt, tần suất cử động...) để đo các thông số sức khỏe, các thông số này sẽ được gửi về bộ xử lý trung tâm là một máy tính nhúng. Tại đây, dữ liệu sẽ được gửi lên máy chủ để xử lí. Sau đó các dữ liệu đã được xử lý sẽ được gửi đến ứng dụng (App) hoặc tài khoản web để người dùng có thể theo dõi được tình hình chất lượng giấc ngủ cũng như đánh giá mức độ bình thường của các chỉ số sinh tồn. Song song đó, dữ liệu sẽ được gửi về lại máy tính nhúng, giao tiếp với các cảm biến và thiết bị, tiếp tục thực hiện các chức năng khác (buông/xếp màn, báo động...).

Phong Lâm

Theo Đời sống
Tháng Tư về Côn Đảo

Tháng Tư về Côn Đảo

Nếu muốn tránh xa phố thị nhộn nhịp, tìm kiếm bình yên, bỏ lại sau lưng mọi muộn phiền thì Côn Đảo là lựa chọn lý tưởng trong dịp hè này.
Xu hướng trang phục denim phủ sóng mùa hè 2024

Thời trang denim lên ngôi mùa hè 2024

Các món đồ denim phom dáng thoải mái, thiết kế đơn giản đang rất thịnh hành thời gian gần đây, tạo nên phong cách trẻ trung, thanh lịch và tinh tế... cho các quý cô sành mốt.
back to top