Giun chui chân tay

(khoahocdoisong.vn) - Khi thấy giun dưới da cần đi xét nghiệm để điều trị sớm bởi các loại ký sinh trùng đào hầm dưới da thường gây các bệnh lý khác nguy hiểm hơn trong cơ thể.

Ông Trần Văn K. (57 tuổi, Nam Định) tự nhiên thấy ở chân nổi lên hình ngoằn ngoèo. Ông chích nhẹ 1 đầu và di tay ra được 2 con giun. Chủ quan cho rằng giun đã ra hết nên ông không đi khám. Khi bị đau dạ dày – tá tràng phải phẫu thuật, các bác sĩ soi kính hiển vi tiêu bản thấy giun lúc nhúc trong dịch tá tràng.

Lời bàn: GS.TS Nguyễn Văn Đề, nguyên Trưởng Bộ môn Ký sinh trùng, Trường Đại học Y Hà Nội cho biết, nhiều người chủ quan khi thấy giun sán từ trong cơ thể chui ra hoặc bắt được giun thì nghĩ rằng thế là hết giun. Tuy nhiên, trong cơ thể vẫn còn có các ấu trùng khác tồn tại.

Việc không đi khám và điều trị kịp thời khiến nhiều người bị chấn đoán nhầm là viêm ruột, loét dạ dày tá tràng, tràn dịch màng phổi, thận, lao, u não...

Vì vậy, sau khi thấy giun dưới da cần đi xét nghiệm để điều trị sớm bởi các loại ký sinh trùng đào hầm dưới da thường gây các bệnh lý khác nguy hiểm hơn trong cơ thể.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top