Giữa đại dịch, lan tỏa những tấm lòng nhân ái

(khoahocdoisong.vn) - Được chia sẻ đến những người vì lý do nào đó chưa thể trang bị cho mình một chiếc khẩu trang y tế giữa bối cảnh dịch virus Corona đang bùng phát, là niềm hạnh phúc của cậu học trò 12 tuổi – Andrew Đào Nguyễn.

Trước tình hình dịch bệnh virus corona diễn biến hết sức phức tạp với liên tiếp những trường hợp mới nhiễm bệnh tại Việt Nam. Một trong những hành động được Bộ Y Tế khuyến cáo người dân nên làm trước khi ra đường hay tiếp xúc với nơi đông người đó là phải sử dụng khẩu trang.

Lợi dụng thời điểm nhạy cảm này, không ít gian thương đã bán hàng nhái, hàng kém chất lượng ra thị trường. Thậm chí một số cửa hàng tăng giá khẩu trang lên gấp nhiều lần so với ngày thường để trục lợi. Những hộp khẩu trang bình thường chỉ có giá 50 ngàn đồng được các tiểu thương đẩy ra thị trường với giá gấp 3, thậm chí là gấp 4 đến 5 lần. Tại nhiều nơi, giá đã lên tới 300 nghìn đồng/hộp 50 cái. 

Tại TPHCM, nhiều ngày qua chị Nguyễn Thị Diễm Hằng đã phát tặng hơn 10.000 chiếc khẩu trang y tế miễn phí cho người đi đường. Việc làm giàu tính nhân văn của chị đã khiến cậu con trai 12 tuổi, Andrew Đào Nguyễn, học sinh Trường Quốc tế Liên hiệp quốc Unis Hà Nội tình nguyện gom hơn 10 triệu tiền lì xì nhân dịp tết Canh Tý, cùng với mẹ mua khẩu trang để phát cho mọi người.

chị Nguyễn Thị Diễm Hằng cùng con trai Andrew Đào Nguyễn phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân. Ảnh: Hữu Thông

chị Nguyễn Thị Diễm Hằng cùng con trai Andrew Đào Nguyễn phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân. Ảnh: Hữu Thông

“Được chia sẻ đến những người vì lý do nào đó chưa thể trang bị cho mình một chiếc khẩu trang y tế giữa bối cảnh dịch virus corona đang bùng phát, là niềm hạnh phúc  Con muốn mọi người an tâm hơn trước dịch bệnh.” Andrew Đào Nguyễn cho biết lý do tiếp tục cùng mẹ phát khẩu trang cho bà con.

Nói về việc làm thiện nguyện của mình, chị Nguyễn Thị Diễm Hằng cho biết: “Cơn bão nào rồi cũng sẽ đi qua, để lại nhiều bài học đáng suy ngẫm không chỉ về thiên tai, rủi ro mà cả những bài học cuộc sống, cách đối nhân xử thế. Dịch bệnh viêm phổi cấp cũng vậy. Chúng ta học được cách chia sẻ, học cách tự bảo vệ chính mình và quan tâm tới cộng đồng xung quanh. Bạn không thể giàu lên hay trở thành tỷ phú nếu bán ra được vài trăm hộp khẩu trang cắt cổ, nhưng bạn vẫn có thể nhiễm bệnh khi xung quanh tràn ngập những người mắc bệnh do không mua được khẩu trang, vì bạn.”

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top