Giữ sức khỏe đi thư viện và du lịch

(khoahocdoisong.vn) - Giữ sức khỏe đi thư viện và du lịch là quan điểm sống của thương binh Nguyễn Đức Hiện 78 tuổi hiện ở số 9, ngõ 120 phố Trần Cung, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Ông Hiện (trước) trên đồi chè nguyên liệu ở Thái Nguyên.

Năm 1964, ông gia nhập quân đội khi đang công tác tại cơ quan Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội. Năm 1973, trong một trận chiến đấu ác liệt, ông bị thương và ra Bắc điều trị. Vết thương tuy đã tạm ổn định nhưng không đủ sức khỏe tiếp tục phục vụ trong quân đội, ông chuyển ngành về công tác tại cơ quan Thành Ủy thành phố Hà Nội và được phân công làm công tác tổ chức theo dõi khối đoàn thể cho đến khi nghỉ hưu.

Ông tâm sự: Khi còn công tác tại cơ quan Công đoàn, thời gian trong quân đội và nhất là từ khi làm cán bộ tổ chức Thành Ủy, là chuyên viên nên phải thường xuyên tiếp cận, nắm bắt kịp thời không chỉ những chủ trương đường lối, chính sách pháp luật mà còn cả những kiến thức nghiệp vụ chuyên sâu của từng tổ chức đoàn thể để tuyên truyền, giải thích cho cán bộ cơ sở, vì vậy mà phải tìm đọc nhiều loại sách báo, tài liệu cập nhật những thông tin mới. Trong quân đội, do hoàn cảnh chiến trường nên sách của đơn vị rất hạn chế. Có mấy quyển sách văn học như “Thép đã tôi thế đấy”, “Nhật ký trong tù”, “Việt Bắc”… được truyền tay nhau đọc đến “hết” cả chữ mà hầu như không bị nhàu nát. Khi ra Bắc có điều kiện hơn nên dễ tìm đọc những cuốn mà mình thích. Tuy vậy cũng còn nhiều quyển muốn đọc nhưng  vẫn rất khó tìm mà phải đến những năm sau đổi mới thì nguồn sách mới dồi dào, đáp ứng được phần nào nhu cầu người đọc.

Vẫn giữ nếp thích đọc sách nên từ khi nghỉ hưu, việc đầu tiên là đến thư viện Hà Nội làm thẻ đọc. Đã gần 19 năm nay , ông thu xếp ổn thỏa công việc của chi Hội trưởng Hội Cựu chiến binh, Hội Người cao tuổi…ở khu dân cư và sắp xếp thời gian phù hợp đến thư viện đọc sách từ 3-4 buổi/tuần. Ông chia sẻ: Một danh nhân nào đó đã nói đại ý rằng: “ Sách vừa là thầy, vừa là bạn “ là rất đúng và ông đã “ học “ được ở sách nhiều điều bổ ích, đồng thời sách đã giúp ông vơi đi phần nào những lo toan vất vả, tạo dựng niềm tin vào cuộc sống…

Cùng với thú đọc sách, ông dành thời gian đi tham quan du lịch với đồng đội ở hội Cựu chiến binh, hội Người cao tuổi…Ông cho biết: Mỗi quý,  ông dành 1-2 ngày đi tham quan du lịch. Qua mỗi lần đi lại có thêm bạn mới, giúp cho mình đến được với thực tế cuộc sống và làm sáng tỏ thêm những điều “học” được từ trong sách vở.

Để giữ được sức khỏe, ông duy trì chế độ khám định kỳ, theo dõi vết thương ở đùi, ở sống lưng và đi bơi ở trung tâm thể thao Ba Đình. Ông cười vui vẻ: Để giữ được thú vui đọc sách, đi tham quan du lịch thì phải có sức khỏe. Còn sức khỏe thì nên tranh thủ mà đi kẻo đến lúc muốn đi cũng không đi được nữa sẽ hối tiếc.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top