Giữ ổn định thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển trong năm 2021

(khoahocdoisong.vn) - Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn cho biết, Bộ GD&ĐT đã báo cáo Chính phủ về việc giữ ổn định thi tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển trong năm 2021.

Ngày 25/3, Bộ GD&ĐT tổ chức hội nghị trực tuyến về tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm năm 2021. Hội nghị được tổ chức tại 4 điểm cầu: Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM, Cần Thơ.

Tại hội nghị, theo báo cáo của Vụ Giáo dục đại học, số thí sinh đăng ký dự thi trung học phổ thông là hơn 900.000 thì số thí sinh tham gia đăng ký xét tuyển cao đẳng sư phạm, đại học là hơn 643.000 em, với tổng số nguyện vọng đăng ký xét tuyển cùng đăng ký dự thi là hơn 2,4 triệu nguyện vọng.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn cho biết, Bộ GD&ĐT đã báo cáo Chính phủ về việc giữ ổn định thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển trong năm 2021, từng bước giữ ổn định và cải tiến về mặt kỹ thuật trong những năm tiếp theo.

Tuyển sinh năm 2021 sẽ vẫn giữ ổn định, cải tiến về mặt kỹ thuật có lợi cho học sinh. Bộ GD&ĐT, các cơ sở giáo dục đại học, các sở giáo dục và đào tạo, trường THPT tiếp tục giữ vững 5 yếu tố đã làm nên thành công của công tác tuyển sinh 2020: ổn định, chủ động, thích ứng, công nghệ, hợp tác đồng thuận.

Năm nay, Bộ GD&ĐT sẽ tăng cường thanh tra công tác tuyển sinh, yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học cần tăng cường trách nhiệm giải trình, thông tin tới thí sinh thật chuẩn xác và tư vấn tốt cho thí sinh, tránh những sai sót gây thiệt hại cho thí sinh.

Bộ GD&ĐT đã thành lập tổ chuyên gia từ các cơ sở giáo dục đại học đại diện các lĩnh vực ngành nghề đào tạo phối hợp với rà soát, sửa đổi bổ sung Quy chế tuyển sinh.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh 2021 đã được đăng mạng xin ý kiến toàn xã hội. Năm nay, thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển sinh đại học, cao đẳng giáo dục mầm non bằng 1 trong 2 hình thức: bằng phiếu hoặc trực tuyến (tại những nơi có điều kiện).

Thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng tối đa 3 lần (năm 2020 điều chỉnh nguyện vọng 1 lần).

Quy định cụ thể hơn về việc các địa phương khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ đặt hàng nguồn nhân lực.

Thí sinh xác nhận nhập học vào cơ sở đào tạo đã trúng tuyển trong thời hạn quy định bằng cách gửi bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi (đối với thí sinh tham dự kì thi THPT của năm tuyển sinh) đến cơ sở đào tạo trực tiếp hoặc bằng hình thức thư chuyển phát nhanh, thí sinh đã xác nhận nhập học thì không được tham gia xét tuyển ở các cơ sở đào tạo khác.

Thống nhất cơ chế phối hợp, hỗ trợ trong quá trình đăng ký xét tuyển, đăng ký nguyện vọng, xét tuyển/lọc ảo, mức thu và sử dụng lệ phí tuyển sinh.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top