Giữ khăn tắm trắng

(khoahocdoisong.vn) - Khăn tắm sau một thời gian sử dụng sẽ xuất hiện các vết ố vàng và mùi hôi khó chịu. Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ cần cho thêm một chút giấm trắng và baking soda vào giặt chung với khăn.

Theo kinh nghiệm của chị Lê Hà Thu (Hà Nội), giấm trắng là lựa chọn an toàn để tẩy sạch các vết bẩn trên vải mà vẫn an toàn cho da. Bạn chỉ cần thêm một chút giấm vào khi giặt khăn là đủ.

Trước khi giặt, bạn có thể thấm một chút giấm lên khăn bông, tập trung vào những chỗ có vết ố vàng. Hoặc bạn cũng có thể đổ giấm trực tiếp vào trong máy giặt như cách đổ bạn vẫn đổ xà phòng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng baking soda bằng cách thêm nửa chén baking soda vào chu kỳ xả nước. Nếu bạn đã giặt khăn tắm với giấm, bạn có thể giặt lại bằng baking soda thay vì bột giặt.

Ngoài ra khi sử dụng cần lưu ý không để khăn ẩm, không dùng quá nhiều chất tẩy rửa, không lạm dụng nước xả vải. Nên giặt khăn với nước lạnh. Bởi nhiệt độ thấp không khiến sợi vải bị xù ra, các vết bẩn dễ được làm sạch, cũng như không làm mất màu sắc của khăn.

Theo Đời sống
Vệ sinh lò vi sóng

Vệ sinh lò vi sóng

(khoahocdoisong.vn) - Vệ sinh lò vi sóng chỉ với một bát nước theo kinh nghiệm của chị Cao Thu Trang (Hà Nội).
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
back to top