Giữ chảo chống dính bền

(khoahocdoisong.vn) - Việc bong tróc lớp chống dính trên chảo khiến đồ ăn bị dính khi đun nấu, làm thế nào để lớp chống dính này trở nên bền, không bong tróc?

Một trong những phiền toái của việc sử dụng chảo chống dính là tuổi thọ không cao, lớp chống dính rất dễ bong tróc. Để chảo chống dính dùng bền, theo kinh nghiệm của chị Vũ Thu Hà (Hà Nội), khi mua chảo về thao tác đầu tiên là bạn đổ một ít nước vào khoảng 2/3 chảo rồi bật lửa to để đun nước trong chảo. Bạn chỉ đun nước cho đến khi thấy nhiều hơi nước bốc lên là được chứ không để sôi ùng ục nhé. Sau đó tắt bếp và đổ nước đi. Dùng giấy ăn lau sạch nước còn sót lại trong chảo. Tiếp theo bạn bắc chảo lên bếp, vặn lửa nhỏ nhất có thể. Cho một ít dầu ăn vào giấy ăn. Bạn dùng giấy ăn có thấm dầu để lau chảo. Bạn lau đều khắp chảo trong vòng 30 giây rồi tắt bếp đi và để cho chảo nguội. Sau đó lặp lại việc bật bếp, lau bằng giấy ăn có thấm dầu rồi lại để nguội thêm 2 lần nữa. Cách này sẽ khiến chảo chống dính bền hơn gấp vài lần so với việc cứ thế sử dụng. Khi nấu ăn, cần lưu ý nên đổ dầu vào chảo trước sau đó mới đặt trên bếp lửa. Nếu nhiệt độ quá nóng trong chảo khi đổ dầu sẽ làm bong lớp chống dính, gây độc hại cho người sử dụng và giảm tuổi thọ cũng như chất lượng chảo.

Bảo Châu

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top