Giọt máu hiến tặng trong đại dịch Covid-19 lại càng quý hơn

Trung tâm Hiến máu Nhân đạo TPHCM đã gửi thư khen tập thể Truyền hình cáp SCTV. 26 cán bộ của SCTV tham gia hiến máu nhân đạo từ 10 lần trở lên.

TPHCM là địa phương bị ảnh hưởng lớn nhất trong đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, khiến nguồn máu dự trữ của TPHCM dần cạn kiệt.

pho-tong-giam-doc.jpg
Ông Lương Quốc Huy - Phó Tổng Giám đốc SCTV tham gia hiến máu lần thứ 12 của  Ngày hội Hiến máu nhân đạo SCTV.

Theo Trung tâm Hiến máu Nhân đạo TPHCM, do phải áp dụng nhiều biện pháp giãn cách, số lượng máu Trung tâm tiếp nhận chỉ còn bằng 1/10 lượng máu cung cấp cho 150 bệnh viện trong và ngoài thành phố.

Cụ thể, tháng 7/2021, lịch đăng ký dự kiến khoảng 18.000, nhưng thực tế chỉ tiếp nhận được 2.618 đơn vị. Tháng 8/2021, lịch đăng ký là 17.480 nhưng chỉ tiếp nhận gần 3.000 đơn vị.

TPHCM đang phấn đấu đạt 12.000 người tham gia hiến máu, tương ứng 12.000 túi máu đủ điều kiện cấp cứu cho bệnh nhân.

Hưởng ứng cuộc vận động, nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM đã tổ chức Hiến máu nhân đạo với các chủ đề như: “Hành trình đỏ”, “Giọt hồng yêu thương”, “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”…

Ngày 26/10/2021, Trung tâm SCTV khu vực TPHCM đã tổ chức ngày hội Hiến máu nhân đạo. Tất cả những người tham gia hiến máu đều đã được tiêm đủ 2 mũi văcxin hoặc là các F0 đã khỏi bệnh.

hien-mau.jpg
Giọt máu hiến tặng trong thời điểm bình thường đã quý, giọt máu hiến tặng trong đại dịch lại càng quý hơn.

Ông Trần Văn Uý, Tổng Giám Đốc SCTV, chia sẻ: “Giọt máu hiến tặng trong thời điểm bình thường đã quý, giọt máu hiến tặng trong đại dịch lại càng quý hơn. Trong ngày hội, gần 300 đơn vị máu đã được hiến tặng, hy vọng sẽ giúp đỡ được nhiều bệnh nhân cần máu vượt qua cơn hiểm nghèo.”

Theo Đời sống
back to top