Giòi trong thịt gà là "sâu canxi"?

(khoahocdoisong.vn) - Theo thông tin từ Hiệu trưởng nhà trường, không phải là giòi trong thịt gà ở bữa ăn học sinh mà là sâu canxi (ấu trùng đen) - một loại thức ăn dành cho gà.

Tại buổi họp phụ huynh sáng 5/1 tại Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (TP. Huế), một phụ huynh lớp 3/7 đã cho biết, thịt gà trong thực phẩm cho học sinh bán trú của trường có giòi. Điều này khiến phụ huynh lo lắng.

Hình ảnh được cho là giòi trong thịt gà khiến phụ huynh lo lắng về sự an toàn trong bữa ăn của con.

Hình ảnh được cho là giòi trong thịt gà khiến phụ huynh lo lắng về sự an toàn trong bữa ăn của con.

Theo thông tin từ phụ huynh này, ngày 19/12/2019, có người đã phát hiện thịt gà dùng chế biến thức ăn cho học sinh bán trú tại bếp ăn của trường, có giòi và gửi hình ảnh cho phụ huynh này xem.

Bức ảnh cho thấy, trong bụng con gà đã được sơ chế xuất hiện hình ảnh giống loài giòi. Ngay sau đó, nhiều trang Fanpage đăng tải hình ảnh trên gây xôn xao dư luận.

Thầy Dương Quang Nam, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản cho biết, sau khi nắm sự việc đã làm việc với bộ phận cung ứng thức ăn cho nhà trường.

Phía cung cấp thức ăn cho biết, đây không phải là giòi mà là sâu canxi (ấu trùng đen) - một loại thức ăn dành cho gà. Trong quá trình giết mổ do không làm sạch nội tạng nên để những ấu trùng chưa tiêu hóa rơi ra bụng gà.

Thầy Nam nói, đến nay, học sinh bán trú của trường vẫn chưa xảy ra ngộ độc thực phẩm hay những biểu hiện liên quan.

Để các phụ huynh yên tâm, Ban Giám hiệu sẽ có buổi làm việc, yêu cầu người cung ứng thức ăn phải lập cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm khi cung cấp thực phẩm cho trường. Nếu vẫn thấy không yên tâm, nhà trường sẽ dừng hợp đồng.

Ông Nguyễn Thuận,Trưởng phòng Giáo dục Đào tạo TP Huế cho biết, đơn vị đang cho kiểm tra, xác minh sự việc trên và thông tin sớm khi có kết quả.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top