Gió mùa đông bắc mạnh vào cuối tuần

(khoahocdoisong.vn) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khoảng ngày 15 - 16/2, một đợt không khí lạnh mạnh có khả năng tác động xuống nước ta.

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh này, từ đêm thứ Bảy đến ngày Chủ Nhật, các tỉnh Đông Bắc Bộ, trong đó có Thủ đô Hà Nội có mưa, mưa rào nhẹ. Những ngày sau đó có mưa vài nơi. Mưa cũng mở rộng ra các tỉnh Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ (từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế). Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có mưa, mưa rào trong ngày Chủ Nhật (16/1). Các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên - Huế có mưa, mưa rào và dông từ ngày 17 - 20/2. Các tỉnh Tây Bắc Bộ có mưa rào rải rác vào thứ Hai (17/2). Cũng do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc, nền nhiệt các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ giảm sâu từ 8 - 10 độ.

Tại các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, nhiệt độ cao nhất còn 16 - 19 độ, trời rét. Các tỉnh vùng núi như Lạng Sơn xuống 13 - 15 độ, Quảng Ninh 14 - 17 độ, trời rét đậm. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh giảm còn 16 - 19 độ, trời rét, trong khi các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên - Huế, nhiệt độ cao nhất khoảng 19 - 22 độ, trời rét.

Tuy nhiên, trước khi gió mùa đông bắc tràn về cuối tuần này, các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ trải qua vài ngày trời nắng vào trưa chiều, có sương mù và sương mù nhẹ vào sáng sớm, nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 28 - 30 độ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, từ nay đến đầu tháng 3, các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng chịu ảnh hưởng từ 3 - 4 đợt không khí lạnh. Sau đợt không khí lạnh mạnh vào ngày 15 - 16/2, tiếp tục có nhiều đợt không khí lạnh tăng cường.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top