Giấy xác nhận tiêm văcxin thiếu tiếng Anh, khó khăn khi đi nước ngoài

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) thừa nhận, có hiện tượng các điểm tiêm cấp giấy xác nhận tiêm văcxin không đúng quy định, khiến người dân gặp khó khăn khi đi nước ngoài.

Chiều 25/11, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TPHCM đã tổ chức họp báo thông tin tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố những ngày qua.

Trả lời câu hỏi về việc một số người dân TPHCM khó khăn khi đi nước ngoài vì vướng giấy xác nhận tiêm văcxin Covid-19, ông Nguyễn Hồng Tâm - Phó Giám đốc HCDC - thừa nhận có thực trạng này xảy ra.

Ông Tâm cho biết, theo quy định tại Công văn 3588 của Bộ Y tế, hướng đến cấp hộ chiếu văcxin cho người dân được quốc tế chấp nhận, các điểm tiêm vắc xin phải cấp giấy xác nhận có song ngữ Việt - Anh cho người dân khi tiêm xong. Tháng 8 vừa qua, Sở Y tế có ra công văn yêu cầu các điểm tiêm phải thực hiện đúng điều này.

Đến nay, khi tiếp tục nghe phản ánh của báo chí về việc giấy xác nhận một số nơi cấp cho người dân vẫn chưa có tiếng Anh, HCDC đã cho lực lượng chức năng nhắc nhở các quận huyện, điểm tiêm phải tuân thủ quy định để đảm bảo quyền lợi cho người đi tiêm.

Theo Đời sống
back to top