“Giấy khai sinh” của kim cương

(khoahocdoisong.vn) - “Giấy khai sinh” chính là chứng thư kiểm định của kim cương. Nhưng hiện nay, tình trạng giấy kiểm định thật mà kim cương là “giả” không hiếm.

Hỏi: Có phải viên kim cương nào cũng có một “giấy khai sinh” không?

Phạm Thu Hà (Hải Phòng)

GS.TSKH Phan Trường Thị, Viện Đá quý, Vàng và Trang sức Việt: Đúng là như thế. “Giấy khai sinh” chính là chứng thư kiểm định của kim cương. Nhưng hiện nay, tình trạng giấy kiểm định thật mà kim cương là “giả” không hiếm. Những viên kim cương tự nhiên, chất lượng tốt, giá cao được đưa đi để giám định và có “giấy khai sinh”. Kẻ gian lấy giấy khai sinh này sử dụng cho một viên kim cương khác có chất lượng kém hơn hoặc kim cương tổng hợp với những thông tin về giác cắt, màu... gần giống như viên kim cương chất lượng cao. Để trùng khớp, những viên kim cương “nhái” hay chất lượng kém sẽ được khắc mã số trùng mã số trên giấy kiểm định và được bán ra thị trường với giấy khai sinh của viên kim cương chất lượng cao. Sau đó, viên kim cương tự nhiên ban đầu sẽ được mài cạnh mất đi mã số đã khắc trên đó rồi lại được đưa đi kiểm định để có giấy khai sinh khác. Rồi một viên đá khác sẽ được sử dụng giấy khai sinh này ra thị trường như cách ở trên.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top