Giấy điện tử hiển thị màu

(khoahocdoisong.vn) - Các nhà nghiên cứu từ Đại học Công nghệ Chalmers, Thụy Điển đã cho ra đời một loại màn hình phản chiếu mới được mô tả là “giấy điện tử”, cung cấp khả năng hiển thị màu tối ưu, đồng thời sử dụng ánh sáng xung quanh để giữ mức tiêu thụ năng lượng ở mức tối thiểu.

Trước đó, các nhà khoa học đã thành công trong việc phát triển một loại vật liệu siêu mỏng, linh hoạt có thể tái tạo tất cả các màu mà màn hình LED có thể hiển thị, trong khi chỉ yêu cầu một phần mười năng lượng mà một máy tính bảng tiêu chuẩn tiêu thụ. Nhưng trong thiết kế trước đó, màu sắc trên màn hình phản chiếu không hiển thị với chất lượng tối ưu.

Bằng cách sử dụng vật liệu có cấu trúc nano, xốp và đã được nghiên cứu trước đây, có chứa vonfram trioxit, vàng và bạch kim, họ đã thử một chiến thuật mới - đảo ngược thiết kế theo cách cho phép màu sắc hiển thị chính xác hơn nhiều trên màn hình. Ngoài việc tiêu thụ năng lượng tối thiểu, màn hình phản chiếu còn có những ưu điểm khác. Ví dụ, chúng đỡ mỏi mắt hơn nhiều so với việc nhìn vào màn hình thông thường.
 

Theo Scitech Daily
back to top