Giấy bạc giúp giữ gừng tươi lâu

(khoahocdoisong.vn) - Khi mua gừng, nghệ về để chế biến, nhưng khi chưa dùng hết, nếu cho vào tủ lạnh cũng như để ngoài trời có thể dẫn đến khô quắt mất nước. Để bảo quản loại gia vị này được lâu ngày nhưng vẫn tươi nguyên bạn có thể dùng giấy bạc.

Giấy bạc bọc thực phẩm, bạn có thể tận dụng lại bằng cách rửa sạch, để khô. Sau đó bọc củ gừng nghệ vào trong. Cho vào một túi bóng nữa hoặc vào hộp để cất vào tủ lạnh. Cả hai phương tiện này đều mang lại hiệu quả ngăn bay hơi mất nước và tránh tiếp xúc dẫn đến nhiễm khuẩn.

Với cách làm này bạn có thể bảo quản chúng từ một đến hai tháng mà vẫn tươi, cay, màu nghệ vàng. Ngoài ra, nếu mua củ gừng hay nghệ to, bạn có thể dùng một chiếc hộp nhựa, cho gừng vào và lấp cát lại. Cách này giúp gừng tươi lâu trong vài tuần.

Đối với các gia đình thích sử dụng gừng đã chế biến có thể áp dụng cách xay bột hoặc ngâm giấm. Ví dụ, gừng thái lát ngâm cùng dấm để sử dụng cả cái lẫn nước giấm. Hay gừng xay thành bột, phơi khô, mỗi lần dùng bạn chỉ cần cho một ít vào thực phẩm.

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top