Giật mình khi ngủ

(khoahocdoisong.vn) - Các dấu hiệu bất thường của bệnh tim mạch đều có lí do, nếu bác sĩ chuyên khoa tim mạch không thể giải thích được kết quả thì cần xem xét kỹ hơn phối hợp với một số chuyên khoa khác để có nhận định chính xác.

Hỏi: Hai tuần nay, tôi cảm thấy mệt mỏi, tức ngực, cảm giác lồng ngực nóng, khó thở, hụt hơi, giật mình khi ngủ. Tôi thường cảm thấy lo lắng, bứt rứt, nghĩ tiêu cực, lo nghĩ đến cái chết, nhiều lúc chán nản. Tôi mắc bệnh huyết áp gần 20 năm nay, đi khám, bác sĩ nói thấy sóng T dẹt ở một số đạo trình và hở nhẹ van 2 lá, tôi nên làm thế nào? 

Thế Anh (Yên Hòa, Hà Nội)

GS.TS Phạm Gia Khải, nguyên Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam: Các dấu hiệu bất thường của bạn đều có lí do, nếu bác sĩ chuyên khoa tim mạch không thể giải thích được kết quả thì cần xem xét kỹ hơn phối hợp với một số chuyên khoa khác để có nhận định chính xác.

Ngoài ra, nếu bạn tăng huyết áp còn kèm theo các dấu hiệu khác thì trước tiên cần điều trị bệnh tăng huyết áp kết hợp với điều trị các triệu chứng kèm theo như hụt hơi, lo lắng, bứt rứt… Sau điều trị nếu các triệu chứng này thuyên giảm thì rất tốt, nhưng nếu như không giảm được triệu chứng thì cần phải kiểm tra tổng thể.

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top