Giặt khăn lau với nước thôi chưa đủ

(khoahocdoisong.vn) - Trong căn bếp, khăn lau bàn, khăn lau bếp, khăn lau bát đũa… là những vật dụng không thể thiếu. Tuy nhiên, bạn vệ sinh những chiếc khăn này thế nào. Giặt không thường xuyên hoặc chỉ giặt khăn lau với nước thôi, khăn sẽ không đủ sạch.

Ông Nguyễn Thành Vinh, Công ty dịch vụ vệ sinh Nhà sạch cho biết: Nhiều người cho rằng những các loại khăn này là giẻ, mà giẻ thì không nhất thiết phải giặt giống như giặt quần áo.

Có người dùng một chiếc khăn lau 2 -3 ngày không giặt, dùng một chiếc khăn lau bát ướt cả tuần không giặt, khăn lúc nào cũng ẩm ướt bám đầy chất bẩn như dầu mỡ, thức ăn dưa thừa và vi khuẩn…

Kiểu vệ sinh này còn gây bẩn ngược cho các vật dụng. Để đảm bảo vệ sinh, bạn cần giặt sạch sẽ hàng ngày, và phơi khô các loại khăn lau dưới ánh nắng mặt trời và gió. Điều đáng nói, việc giặt với nước thông thường cũng không đủ để loại bỏ các vi khuẩn, nấm mốc đã bám đầy trên các vật dụng này.

Vì vậy, bạn cần giặt chúng với xà phòng hoặc nước rửa bát với nước nóng càng tốt, sau đó phơi ra chỗ khô, thoáng. Đặc biệt, cũng giống như các loại khăn mặt, khăn tắm bạn cũng nên định kỳ thay sau khoảng 3 – 4 tháng sử dụng, thậm chí hãy bỏ chúng trước thời gian này này nếu chúng có mùi hôi hoặc nấm mốc bám đầy trên khăn.

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top