Giáp phản ứng nổ T-55MV đánh bại tên lửa chống tăng ATGM ở Syria

(khoahocdoisong.vn) - Hai phát tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM) đã phóng vào hai xe tăng của quân đội Syria. Tuy nhiên, lạ lùng là cả 2 lần tên lửa đều không gây tổn thất cho xe.

Theo video và những bức ảnh sau này của ANNA News, ATGM đánh vào phần trước của xe tăng, khu vực lắp đặt lớp giáp phản ứng nổ Kontact. Giáp của xe tăng hoạt động tốt, xe chỉ bị thiệt hại bên ngoài. Vụ nổ làm biến dạng lá thép chắn xích. Một khối nổ Kontack và đèn chiếu hồng ngoại bị phá hủy.

Các tay súng thánh chiến sử dụng tên lửa chống tăng ATGM tấn công xe tăng T-55MV của quân đội Syria. Video trang tin Iba'a của HTS

"T-55MV" vẫn tiếp tục cơ động chiến đấu và tham gia tiêu diệt các tay súng thánh chiến.

Đây là lần thứ hai, các tay súng săn tăng của lực lượng Hồi giáo cực đoan sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển ATGM tấn công xe tăng quân đội Syria. Lần đầu tiên cách đây không lâu, nhóm Hồi giáo cực đoan phóng tên lửa chống tăng "Kornet" tấn công vào phần đuôi xe.

Các tay súng Hồi giáo cực đoan sử dụng tên lửa chống tăng ATGM tấn công xe tăng T-55MV của quân đội Syria. Video trang tin NLF

Hiện này trong biên chế quân đội Syria có khoảng 200 chiếc T-55MV. Phiên bản xe tăng hiện đại hóa được phát triển ở nhà sản xuất xe tăng Omsk những năm 1980. Ngoài khả năng phòng thủ bằng giáp phản ứng nổ ERA, những chiếc tăng này còn được trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực Volna, có máy đo xa laser và máy tính đường đạn.

Xe được trang bị thiết bị dẫn đường 9K116 "Bastion", điều khiển tên lửa chống tăng 9M117 bắn qua nòng pháo 100 mm.

Xe T-55MV còn có thiết bị bảo vệ đặc biệt chống vũ khí napalm "Soda". Công suất động cơ đạt 690 mã lực, xe nặng đến 41 tấn và cơ động tương đối nhanh nhẹn. Xe T-55MV được quân đội Syria sử dụng ngay từ khi bắt đầu cuộc chiến và khẳng định được là một xe tăng có hệ thống bảo vệ tốt, độ tin cậy cao.

Theo Russian Gazeta
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top