Giáo viên vay tiền tín dụng, Trưởng phòng giáo dục phải trình công an

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Cái Nước đã trình báo Công an huyện, và các ngành chức năng về việc ông liên tục bị chửi bới vì một vài giáo viên trong huyện vay tiền của công ty tài chính.

Ông Nguyễn Minh Phụng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Cái Nước cho biết, có một vài giáo viên, người thân của giáo viên trong địa bàn huyện đã vay tiền thông qua một công ty tài chính để trang trải cuộc sống.

Thời gian gần đây, bản thân họ và gia đình liên tục bị nhóm người không quen biết gọi điện, nhắn tin chửi bới để đòi tiền.

Điều đáng nói, là nhóm người này cũng gọi điện chửi bới, đe dọa ông. Để tránh làm phiền, ông chặn số này thì họ lấy số khác gọi, gây sức ép để buộc các giáo viên vay tiền trả nợ.

Thậm chí, nhóm người này còn lấy hình ảnh người vay ghép với hình ảnh phản cảm rồi dọa đăng lên mạng xã hội.

Trước sự việc trên, ông đã trình báo Công an huyện, và các ngành chức năng.

Theo một cô giáo ở huyện Cái Nước, hơn một năm trước chồng cô có vay tiền của một công ty tài chính 30 triệu đồng, mỗi tháng đóng lãi và tiền gốc hơn 2 triệu đồng, đã trả được hơn 10 tháng.

Gần đây chồng cô xin trả hết nợ gốc để tất toán hợp đồng vay thì liền bị nhóm người lạ mặt này khủng bố.

Nhóm người này còn gọi điện cho người thân, họ hàng, bạn bè chửi bới, dọa sẽ "khủng bố", làm cho cho cô bị mất việc nếu không trả tiền số tiền hơn 18 triệu đồng còn lại.

Theo Đời sống
back to top