Giáo viên, phụ huynh muốn tiếp tục cho học sinh nghỉ học

(khoahocdoisong.vn) - Sau hai tuần nghỉ phòng dịch Covid-19, đã có một số tỉnh, thành phố cho học sinh đi học trở lại vào 17/2. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh và cả giáo viên mong muốn cho trẻ tiếp tục nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại vào ngày 17/2

Sau hai tuần nghỉ phòng dịch Covid-19, Khánh Hòa, tỉnh Đồng Nai và TPHCM là ba tỉnh, thành phố đầu tiên đã có thông báo về việc chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại vào ngày 17/2. Song song với đó, UBND các tỉnh, thành phố trên đã có công văn yêu cầu các sở, ngành liên quan có các công tác chuẩn bị cho học sinh đi học lại.

Cụ thể, Thường trực UBND TPHCM chỉ đạo Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Y tế rà soát lại việc tiêu độc, khử trùng ở các trường học, cơ sở giáo dục, đào tạo sẵn sàng phương án đưa học sinh, sinh viên của thành phố đi học trở lại. 

Báo cáo số liệu đầy đủ, cụ thể về tổng số trường lớp, số học sinh ở các bậc học, số giáo viên, nhân viên của các trường (thực hiện trước 14/2).

Đề nghị Sở Lao động- Thương binh và Xã hội rà soát việc tiêu độc khử trùng ở các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, sẵn sàng phương án đón học sinh, sinh viên của thành phố đi học lại. Báo cáo cụ thể số liệu về tổng số trường lớp, số học sinh-sinh viên giáo viên và nhân viên các trường. 

Tỉnh Khánh Hòa, ngày 12/2, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã có văn bản chấp thuận với đề xuất của Sở GD&ĐT về việc cho học sinh của tỉnh học trở lại từ thứ hai tuần sau (17/2). 

UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Sở GD&ĐT xây dựng và triển khai kế hoạch dạy bù nhằm đảm bảo nội dung chương trình năm học 2019 - 2020.

Cùng với đó, cần tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nCoV theo khuyến cáo của ngành y tế.

Đồng thời chủ động tập huấn, giáo dục, trang bị cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh các kiến thức, kỹ năng cơ bản về phòng, chống dịch bệnh.  Thường xuyên nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang trước khi đến trường, rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng sát khuẩn…

Nên cho học sinh tiếp tục nghỉ học

Trong tình hình dịch bệnh tiếp tục có những diễn biến chưa dừng lại, thông tin học sinh ở một số tỉnh, thành phố sẽ đi học trở lại vào ngày 17/2 ngay lập tức đã trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm, tranh luận sôi nổi.

Học sinh đeo khẩu trang đến trường trước đợt nghỉ học do dịch . Ảnh: KH&ĐS.

Học sinh đeo khẩu trang đến trường trước đợt nghỉ học do dịch . Ảnh: KH&ĐS.

Trao đổi với PV KH&ĐS, anh Nguyễn Minh Hưng, phụ huynh học sinh lớp 6, Trường Tiểu học Nam Trung Yên, Hà Nội nói: “Việc học là lâu dài, và có thể học bù. Trong khi đó, giả sử nếu các con bị nhiễm bệnh, môi trường lớp học, nhà trường, các trẻ chơi, tiếp xúc với nhau, việc lây lan không thể kiểm soát được. Tôi cho rằng, nên tiếp tục cho trẻ nghỉ".

Nhiều phụ huynh cũng chung suy nghĩ với anh Hưng, mong muốn Bộ GD&ĐT sẽ có quyết định cho học sinh tiếp tục nghỉ học.

PV KH&ĐS đã có một khảo sát nhỏ đối với 30 giáo viên ở 30 trường ở cả ba cấp học trên cả nước, thì có 29 giáo viên đồng ý phương án cho học sinh tiếp tục nghỉ.

Cô giáo Lê Hà, Trường THCS Chu Văn An, Hà Nội cho biết, trường cô cũng triển khai nhiều biện pháp để ứng phó với dịch Covid-19 từ trước khi có quyết định cho học sinh toàn thành phố nghỉ học.

Tuy nhiên, theo cá nhân cô thì vẫn nên tiếp tục cho học sinh nghỉ cho đến khi an toàn hẳn. Bởi từ thực tế cô Hà thấy, ở lứa tuổi học trò, nhất là với những lớp cấp dưới, dù được dặn dò nhắc nhở, dù người lớn có đưa ra nhiều biện pháp nhưng các em vẫn khó tránh khỏi những lúc mải chơi, lơ là.

 Vì thế, giải pháp tốt nhất lúc này vẫn là cho học sinh tạm nghỉ cho qua giai đoạn đỉnh dịch.

Cô giáo Đỗ Thục, Trường THCS Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc chia sẻ, Trường của cô cách tâm dịch không xa. Cô ủng hộ phương án cho học sinh tiếp tục nghỉ học, dù đây là giai đoạn ôn thi nước rút của các đội tuyển học sinh giỏi cũng như học sinh cuối cấp. Nếu để dịch lan rộng thì quá nguy hiểm, nên tạm thời cứ để cho học sinh nghỉ.

Tính đến thời điểm này, Vĩnh Phúc đã có 1 học sinh dương tính với virus corona mới, 2 giáo viên Trường Gia Khánh B, huyện Bình Xuyên có chồng tiếp xúc trực tiếp với người dương tính virus; Trường mầm non Minh Quang có 4 học sinh là cháu ruột đã tiếp xúc với bệnh nhân dương tính; Trường THCS Bình Lôi có 1 học sinh đã tiếp xúc với 1 bệnh nhân dương tính.

Các giáo viên và học sinh trên địa bàn các xã có người dương tính với virus corona mới đều được các nhà trường đánh giá là nằm trong vùng dịch.

Các nhà trường đã phối hợp với cơ sở y tế và gia đình điều trị cách ly 1 học sinh tại cơ sở y tế huyện Bình Xuyên.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top