Giáo viên phải có mật khẩu đủ mạnh để ngăn người lạ vào lớp học trực tuyến

(khoahocdoisong.vn) - Theo nội dung quy định của Bộ GD&ĐT vừa ban hành, giáo viên phải có mật khẩu đủ mạnh để ngăn người lạ vào lớp học trực tuyến.

Bộ GD&ĐT vừa ban hành quy định về đảm bảo an ninh, an toàn trong lớp học trực tuyến.

Theo quy định này, học sinh, sinh viên khi tham gia học trực tuyến phải dùng tên thật để đăng ký tài khoản truy cập vào lớp học. Người học cũng phải đăng ký các thông tin cá nhân theo danh sách lớp do giáo viên yêu cầu để theo dõi, kiểm soát.

Trong quá trình diễn ra buổi học, học sinh, sinh viên tuyệt đối không được bình luận, đưa thông tin có nội dung không liên quan tới bài học trên cửa sổ phần mềm hay có hành vi làm gián đoạn việc dạy của giáo viên.

Người học cũng phải tuân thủ quy định của cơ sở giáo dục và giáo viên về thời gian, không gian, trang phục, ứng xử văn hóa khi tham gia lớp học trực tuyến.

Để tránh rủi ro, học sinh, sinh viên cũng được khuyến cáo không chia sẻ tài khoản và mật khẩu vào lớp học cho người khác; phải thông báo cho giáo viên, người phụ trách khi thấy có người lạ xâm nhập vào lớp học.

Giáo viên là người chịu trách nhiệm về nội dung bài giảng, các thông tin đưa lên lớp học trực tuyến, quản lý các tài khoản sử dụng của người học và kiểm tra, kiểm soát người học thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn trong lớp học trực tuyến do giáo viên phụ trách.

Đặc biệt, quy định nêu rõ, giáo viên phải có mật khẩu đủ mạnh để ngăn người lạ, nhất là kẻ xấu xâm nhập vào lớp học, đồng thời có biện pháp phát hiện nhanh, báo cho người phụ trách khi có tình trạng mất an ninh, an toàn trong quá trình dạy học trực tuyến.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top