Giáo viên hợp đồng rút đơn không thi tuyển viên chức

(khoahocdoisong.vn) - Đã có 78 giáo viên hợp đồng rút đơn đơn không tham gia kỳ thi tuyển viên chức giáo dục năm 2019 trong số 256 giáo viên hợp đồng lâu năm ở Sóc Sơn, Hà Nội.

Theo thông tin, trong số giáo viên hợp đồng rút đơn này có 62 người cống hiến trên 20 năm, 2 người có thâm niên 19 năm, cao nhất là 29 năm, ít nhất là 6 năm.

Nhiều giáo viên đã trên 50 tuổi, nhiều thầy cô hơn 40 tuổi, ít nhất cũng ngoài 30 tuổi. Những giáo viên này dạy tiểu học và THCS trên địa bàn huyện Sóc Sơn, dạy các môn Văn, Sử, Toán - Lý, Sinh học, Tiếng Anh, Âm nhạc...

Trong số đó, có nhiều người là giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp thành phố, có người đang được giao trọng trách ôn luyện đội tuyển học sinh giỏi của huyện, nhiều người là Chiến sĩ Thi đua cơ sở, có sáng kiến kinh nghiệm cấp thành phố...

Vừa qua, để giải quyết dứt điểm các vướng mắc về giáo viên hợp đồng, Bộ Chính trị yêu cầu các địa phương rà soát. Với trường hợp giáo viên làm hợp đồng làm việc đúng quy định, ký hợp đồng trước 31-12-2015 thì cho phép tuyển dụng đặc cách.

Tại cuộc họp báo do Bộ Nội vụ tổ chức, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết: "Bộ Chính trị, Chính phủ đã có tinh thần chỉ đạo như vậy, đề nghị các địa phương thực hiện đúng chỉ đạo để tránh hiểu nhầm".

Được biết, ngày 4/10, các giáo viên hợp đồng huyện Sóc Sơn cũng đã có đơn kiến nghị gửi đến Thanh tra Bộ GD&ĐT, chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Thanh tra sở Nội vụ Hà Nội. Trong đơn cho rằng, việc sử dụng giáo viên hợp đồng đúng hay chưa đúng thì lỗi không thuộc về các giáo viên hợp đồng mà thuộc về các cơ quan quản lý, tiếp nhận và sử dụng giáo viên. Không thể bắt GVHĐ phải chịu trách nhiệm đối với việc mà họ không làm…

Bởi vì, giáo viên được tuyển bổ sung, sử dụng trước khi có Pháp lệnh cán bộ công chức cũng như Nghị định 24/2010 của Chính phủ có hiệu lực dương nhiên được công nhận là cán bộ công chức.

Pháp lệnh cán bộ công chức, Nghị định 24 hay Luật Viên chức sau này không có điều khoản hồi tố để buộc cán bộ, công chức đã làm trong các cơ quan hành chính sự nghiệp phải thi tuyển lại để hoàn thiện đầu vào.

Do đó, giáo viên đã được tiếp nhận dù bất kỳ hình thức nào trước khi có các văn bản trên không thể thuộc diện phải thi tuyển viên chức theo thông báo của UBND Thành phố Hà Nội.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top