Giáo viên bị mắc Covid-19, Trường cho toàn bộ nhân viên làm việc ở nhà

(khoahocdoisong.vn) - Sau khi trường có hai giáo viên mắc Covid-19, Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc, TPHCM đã cho tất cả nhân viên làm việc tại nhà từ ngày 23/3.

Theo thông tin từ phòng GD&ĐT quận 10 (TPHCM), Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc đã báo cáo về việc có 2 giáo viên tại cơ sở Ba Tháng Hai của trường nhiễm Covid-19. Đây là hai ca mắc Covid-19 thứ 97 và 98 tại Việt Nam, được Bộ Y tế công bố ngày 21/3.

Hiện tại, Phòng chỉ đạo Trường lập danh sách những giáo viên đã tiếp xúc 2 người này, mức độ ra sao, để chuyển thông tin cho cơ quan y tế. Từ đó, cơ quan y tế sẽ có biện pháp cách ly phù hợp.

Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc cũng đã gửi thông báo tới toàn thể phụ huynh về sự việc.

Thông báo nêu rõ, Trường quyết định tất cả giáo viên và nhân viên của Văn phòng Trung tâm và 7 cơ sở sẽ bắt đầu làm việc tại nhà từ thứ hai, ngày 23/3 đến hết ngày 5/4/2020.

Điều này đồng nghĩa với việc khi Nhà trường hoạt động trở lại vào thứ hai, ngày 6/4/2020, toàn bộ giáo viên và nhân viên đã được cách ly tại nhà đủ 14 ngày theo khuyến cáo của các cơ quan chức năng. 

Được biết, cả hai giáo viên đều là nam, cùng quốc tịch Anh, cùng trú tại Q.4, TPHCM. Trước đó, hai người cùng ở Malaysia trước khi về Việt Nam. Trong quá trình lưu trú tại TPHCM, hai bệnh nhân cùng đến quán Baddha ngày 14/3. 

Bệnh nhân đã được Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM xét nghiệm dương tính vào ngày 21/3. Mẫu bệnh phẩm được Viện Pasteur TPHCM kết luận dương tính.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top