Giao thông vắng vẻ, không khí vẫn ô nhiễm

(khoahocdoisong.vn) - Sáng 21/2, các trạm quan trắc chất lượng không khí trên địa bàn Hà Nội ghi nhận chất lượng không khí suy giảm đồng loạt, tất cả đều ở ngưỡng rất xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe con người.

Sáng 21/2, các trạm quan trắc chất lượng không khí trên địa bàn Hà Nội ghi nhận chất lượng không khí suy giảm đồng loạt, tất cả đều ở ngưỡng rất xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe con người. Phần lớn các điểm quan trắc chất lượng không khí ở khu vực nội thành Hà Nội đều ở ngưỡng màu tím, đặc biệt một số điểm có giá trị AQI cao, chạm đến mức nâu, mức báo động ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng. Trên ứng dụng theo dõi chất lượng không khí PAM AIR cũng có kết quả tương đồng, chất lượng không khí ở nhiều nơi tại Hà Nội đều ở mức rất xấu, cảnh báo ảnh hưởng tới sức khỏe.

TS Hoàng Dương Tùng, Chủ tịch Mạng lưới không khí sạch Việt Nam, cho rằng trong bối cảnh học sinh đang nghỉ học, đường phố không ùn tắc nhưng kết quả quan trắc như vậy thực sự là vấn đề lo ngại, chứng tỏ vẫn có những nguồn gây ô nhiễm khác từ hoạt động sản xuất. Sương mù dày đặc bao phủ Hà Nội có thể do các nguồn ô nhiễm (có thể từ hoạt động sản xuất tại các làng nghề, từ đốt rác bị tích tụ do ảnh hưởng của khí hậu bất lợi...) không khuếch tán được lên các tầng không khí cao, khiến chỉ số ô nhiễm gia tăng. Trước diễn biến này, Chi cục Bảo vệ môi trường - Sở Tài nguyên - môi trường Hà Nội khuyến cáo người dân đeo khẩu trang khi đi ra đường để giảm thiểu tác động từ ô nhiễm không khí...

Tô Hội

Theo Đời sống
back to top