Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM: Tạm dừng các hoạt động, nghi lễ tôn giáo tập trung

(khoahocdoisong.vn) - Hiện nay, trên địa bàn TPHCM đã xuất hiện nhiều chuỗi lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại nhiều quận, huyện; tình hình dịch bệnh có nguy cơ lan rộng, lan nhanh trong cộng đồng. Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM (GHPGVN TPHCM) đã ban hành công văn số 236/BTS-VP đề nghị tạm dừng các hoạt động, nghi lễ tôn giáo tập trung từ 10 người trở lên tại các cơ sở tự viện trên địa bàn TPHCM.
GHPGVN TPHCM ban hành công văn số 236/BTS-VP về tiếp tục tăng cường biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trước tình hình mới tại TPHCM.

GHPGVN TPHCM ban hành công văn số 236/BTS-VP về tiếp tục tăng cường biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trước tình hình mới tại TPHCM.

Căn cứ công văn số 1726/UBND-VX, ngày 27-5-2021, của UBND TPHCM về việc tăng cường triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM; trong đó có nội dung tạm dừng các hoạt động, nghi lễ tôn giáo tập trung từ 10 trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN TPHCM đề nghị tạm dừng các hoạt động, nghi lễ tôn giáo tập trung từ 10 người trở lên tại các cơ sở tự viện trên địa bàn TPHCM.

Đối với các Trường hạ tại địa phương đã tập chúng An cư, Ban Tổ chức, Ban Chức sự và hành giả An cư tại Hạ trường cần thực hiện nghiêm các quy định tại công văn số 232/BTS-VP, ngày 24/5/2021, của Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN TPHCM. Tuyệt đối không tiếp các đoàn (Tăng Ni, Phật tử, tín đồ Phật giáo...) đến thăm, tham quan, cúng dường Hạ trường dưới mọi hình thức nhằm đảm bảo tối ưu việc tu học và sức khỏe của chúng nội thiền.

Tuân thủ việc giãn cách xã hội được quy định tại công văn số 1726/UBND VX ngày 27/5/2021 của UBND TPHCM đối với từng hành giả tại Hạ trường; các hành giả tuyệt đối không được xuất ngoại giới trong thời gian tập chúng An cư.

Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN TPHCM đề nghị các Ban, Chư tôn đức lãnh đạo các đơn vị tổ chức Giáo hội có trách nhiệm khẩn trương triển khai đến từng trường hạ và cơ sở tự viện tại địa phương thực hiện nghiêm tinh thần công văn này cho đến khi có thông báo mới.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top