Sầu riêng giàu folate
Dinh dưỡng học đường- BS Quang Anh - 09:52 30/07/2021
(khoahocdoisong.vn) -Sầu riêng cung cấp một lượng nhỏ protein, một khẩu phần có khoảng 3,6g. Sầu riêng là nguồn tuyệt vời của vitamin C và một số vitamin B bao gồm vitamin B6, thiamin, riboflavin, folate và niacin.
  • Ốm sốt chớ quên lá xương sông
    Dinh dưỡng học đường- Lương y Nguyễn Văn Sáu - 06:36 28/07/2021
    (khoahocdoisong.vn) - Theo sách Dược tính chỉ nam, xương sông có vị cay, tính êm không độc, công dụng thông được huyết ứ, huyết hà (bụng dưới có huyết tích hòn), cầm huyết, thông lợi tiểu tiện, trùng sán, tê bại, chứng khí nóng trong lồng ngực, chứng phiền khát, thủy tà, đại thổ hạ, người nào dùng nó được lâu thì nhẹ nhàng cơ thể, khỏe mạnh.
  • Khoai môn tốt cho hệ tiêu hóa
    Dinh dưỡng học đường- BS Quang Anh - 11:42 26/07/2021
    (khoahocdoisong.vn) - Khoai môn được trồng và thu hoạch quanh năm, là thực phẩm bổ dưỡng, cung cấp đầy đủ các chất đạm, tinh bột, các loại vitamin A, C, B giúp cơ thể con người chống lại các chất gây lão hóa da, gia tăng thị lực, tăng cường sức đề kháng, nhuận tràng…
  • Lá lốt rau gia vị chủ trị cảm cúm, nhức mỏi
    Dinh dưỡng học đường- Lương y Nguyễn Văn Phúc - 08:00 24/07/2021
    (khoahocdoisong.vn) - Lá lốt vị thuốc Đông y còn gọi là tất bát. Lá lốt cũng được coi là rau tương đối giàu dinh dưỡng, có mùi thơm đặc trưng làm dậy mùi thơm của thịt cá, ăn ngon dễ tiêu và còn là vị thuốc quý chữa nhức mỏi, cảm cúm. Lá lốt thường nấu bún ốc, thịt bò, om lươn, ếch, cá trạch đều ngon.
  • Ăn không cân đối
    Dinh dưỡng học đường- ThS.BS Nguyễn Văn Tiến - 08:11 20/07/2021
    (khoahocdoisong.vn) - Nhiều bạn trẻ muốn giữ vóc dáng, sợ thừa cân, béo phì ảnh hưởng đến thẩm mỹ thường ăn ít hoặc bỏ bữa, điều này ảnh hưởng đến sức khỏe, sự phát triển về thể lực và trí tuệ.
--Quảng cáo---
  • Mô hình điểm dinh dưỡng học đường và vận động thể chất: Vì tầm vóc Việt
    Dinh dưỡng học đường- Tâm An - 15:22 19/07/2021
    (khoahocdoisong.vn) - “Mô hình điểm về dinh dưỡng học đường trong khuôn khổ Đề án 41 do Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì là thực nghiệm quan trọng để từ đó có thể áp dụng thực hiện một cách khả thi và toàn diện chương trình dinh dưỡng học đường quốc gia”.
  • Rau lang chống táo bón và giúp sáng mắt
    Dinh dưỡng học đường- Lương y Thu Hằng - 05:47 19/07/2021
    (khoahocdoisong.vn) - Rau khoai lang là món ăn dân dã, có thể luộc chấm tương hoặc xào tỏi ăn cho dễ tiêu. Người bị táo bón thường xuyên ăn rau lang sẽ khỏi.
  • Trẻ mắc táo bón nên cho ăn cam hằng ngày
    Dinh dưỡng học đường- Lương y Nguyễn Văn Phúc - 11:20 14/07/2021
    (khoahocdoisong.vn) - Cam là một trong những loại trái cây quen thuộc của người dân nước ta, cam ăn mát bổ tăng cường sức khỏe, cam còn có nhiều dưỡng chất có lợi cho trong việc phòng trị bệnh hiệu quả.
  • Cá diếc lành và bổ
    Dinh dưỡng học đường- Lương y Nguyễn Nghĩa - 09:03 13/07/2021
    (khoahocdoisong.vn) - Cá diếc thịt trắng, thơm ngon, giàu dược tính. Cá diếc chế biến và sử dụng đúng sẽ tăng giá trị bổ dưỡng và tác dụng chữa bệnh.
  • Tránh đau đầu mùa nắng nóng
    Dinh dưỡng học đường- Lương y Nguyễn Văn Sáu - 05:04 09/07/2021
    (khoahocdoisong.vn) - Khi thời tiết nắng nóng, nhiều người hay bị đau đầu vùng đỉnh, chóng mặt, phiền táo, miệng khô khát, mặt đỏ, điều đó là do khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, ánh nắng gắt, các mao mạch ở trên đầu bị giãn nở quá mức để chống lại thời tiết gây đau đầu. Cảm giác đau đầu càng nghiêm trọng hơn nếu thường xuyên di chuyển giữa phòng có máy lạnh với không gian bên ngoài.
  • Ăn mận giảm táo bón
    Dinh dưỡng học đường- BS Quang Anh - 12:19 07/07/2021
    (khoahocdoisong.vn) - Mận là loại quả có nhiều vào mùa hè. Quả mận rất tốt cho sức khỏe, chúng làm giảm hàm lượng cholesterol xấu, cải thiện sức khỏe tim. Hàm lượng kali cao giúp kiểm soát huyết áp và nhịp tim. Loại quả này cũng giúp ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch. Nhờ chứa vitamin B6, mận có thể kiểm soát được hàm lượng homocysteine, giúp bảo vệ cơ thể, chống đột quỵ.
  • Đậu trắng bổ 5 tạng
    Dinh dưỡng học đường- Lương y Nguyễn Nghĩa - 23:00 05/07/2021
    (khoahocdoisong.vn) - Đậu trắng là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng vì chứa nhiều chất xơ và protein. Đây cũng là nguồn thực phẩm cung cấp nhiều vi chất dinh dưỡng, bao gồm folate, magie và vitamin B6.
  • Tăng cường hoạt động thể lực tại nhà
    Dinh dưỡng học đường- BS Tiến Văn - 09:16 02/07/2021
    (khoahocdoisong.vn) - Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng người dân. Dịch bệnh cũng là nguy cơ làm gia tăng tỷ lệ người thừa cân béo phì, đặc biệt là trẻ em. Tăng cường hoạt động thể lực tại nhà là giải pháp hữu hiệu phòng thừa cân béo phì.
  • Chế độ dinh dưỡng nâng cao sức đề kháng
    Dinh dưỡng học đường- ThS.BS Nguyễn Văn Tiến - 09:13 30/06/2021
    (khoahocdoisong.vn) - Một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, cân đối, lành mạnh cùng với hoạt động thể lực tích cực giúp nâng cao sức khỏe trong mùa dịch. Dinh dưỡng thiếu, không cân đối, thiếu lành mạnh và lối sống tĩnh tại là nguyên nhân của nhiều bệnh mạn tính không lây, làm yếu chức năng miễn dịch, tăng nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng, giảm sự phát triển thể chất, năng suất lao động.
  •  Cải thiện chế độ ăn ở người thừa cân
    Dinh dưỡng học đường- Hồng Loan - 15:06 28/06/2021
    (khoahocdoisong.vn) - Thừa cân, béo phì là cửa ngõ của nhiều bệnh mạn tính có liên quan đến dinh dưỡng như đái tháo đường, cao huyết áp, rối loạn mỡ máu…
  • Kẽm và bệnh đường tiêu hóa
    Dinh dưỡng học đường- Hương Lan - 14:00 25/06/2021
    (khoahocdoisong.vn) - Tiêu chảy là một trong các bệnh thường gặp ở trẻ em, có tỷ lệ mắc cao, mỗi năm trên thế giới có hàng triệu trẻ em bị chết do tiêu chảy. Ở các nước đang phát triển, trung bình mỗi trẻ mắc 6 - 7 đợt tiêu chảy /1 năm. Nguyên nhân thường gặp nhất là do Rotavirus.
  • Cá biển tốt hơn cá đồng
    Dinh dưỡng học đường- ThS.BS Tiến Văn - 09:50 24/06/2021
    (khoahocdoisong.vn) - Cá sông, cá đồng hay cá biển tốt cho trẻ là câu hỏi nhiều bà mẹ đang nuôi con nhỏ. Nhiều người cho rằng cá đồng sẽ tốt hơn cá biển, nhưng thực tế cá biển tốt hơn cá đồng là do cá biển an toàn, giàu các chất dinh dưỡng, vi chất dinh dưỡng, đặc biệt có nhiều omega-3 và đa dạng chủng loại cá hơn cá.
  • Trẻ cần chất béo động vật cao hơn người lớn
    Dinh dưỡng học đường- Hương Lan - 07:46 20/06/2021
    (khoahocdoisong.vn) - Dầu, mỡ là dung môi tốt để hòa tan các vitamin A, D, E, K, là những vitamin có nhiều chức năng quan trọng trong cơ thể. Chất béo là thành phần quan trọng, tham gia cấu tạo tế bào và dịch thể của các tổ chức, đặc biệt là tổ chức não bộ. Chất béo giúp cho sự phát triển sớm về trí tuệ và thể lực của trẻ vì giữ vai trò quan trọng đối với hệ thần kinh trung ương. Chất béo tạo cảm giác ăn ngon miệng.
  • Những vi chất cần  thiết cho trẻ đang phát triển
    Dinh dưỡng học đường- ThS.BS Nguyễn Văn Tiến - 16:18 16/06/2021
    (khoahocdoisong.vn) - Từ 10 - 19 tuổi là giai đọan quan trọng quyết định đến sự phát triển cả thể chất và tinh thần. Chế độ can thiệp dinh dưỡng trong giai đoạn này hết sức quan trọng.
  • Thực phẩm bổ dưỡng cho trẻ còi xương
    Dinh dưỡng học đường- Lương y Nguyễn Văn Sáu - 06:32 14/06/2021
    (khoahocdoisong.vn) - Còi xương xảy ra phổ biến ở trẻ em, cả trẻ đã đến tuổi cắp sách tới trường. Còi xương hay xảy ra ở miền núi, nơi sương mù nhiều, ít ánh nắng nhưng cũng phổ biến ở thành thị do trẻ được giữ quá kỹ trong nhà, không được tắm nắng thường xuyên, dẫn đến thiếu tổng hợp vitamin D.