Nên giảm tiêu thụ đường dưới 5% tổng năng lượng khẩu phần
Dinh dưỡng học đường- ThS Báo chí. BS Nguyễn Văn Tiến - 09:13 19/09/2020
(khoahocdoisong.vn) - Người trưởng thành chỉ nên ăn đường tự do dưới 10% tổng năng lượng hàng ngày, tương đương với 50g đường với một người có mức tiêu thụ năng lượng 2.000Kcal/ngày và lý tưởng nhất là ăn dưới 5%.
  • Vai trò của glucid
    Dinh dưỡng học đường- ThS Báo chí. BS Nguyễn Văn Tiến - 18:03 16/09/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Vai trò chính của glucid là sinh năng lượng với hơn ½ năng lượng của khẩu phần. Trong cơ thể 1g glucid được oxy hóa cho 4Kcal, đó là nguồn năng lượng chính cho hoạt động của cơ và được oxy hóa theo cả hai con đường hiếu khí và kỵ khí. Glucid thỏa mãn nhu cầu năng lượng của cơ thể và tránh gây toan máu.
  • Các loại glucid
    Dinh dưỡng học đường- ThS.BS Nguyễn Văn Tiến - 15:42 15/09/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Người ta phân glucid thành 3 loại chính là đường đơn, đường đôi (có từ 2-10 phân tử) và đường đa phân tử (≥ 10 phân tử). Trong đó đường đơn và đường đôi là các phân tử đường tự do (fructo, glucose, lactose, maitosa…), đường đa phân tử còn gọi là glucid phức hợp (glycogen, tinh bột, chất xơ) có tác dụng là giảm năng lượng và tăng thời gian hấp thu so với đường đơn, đường đôi. Glucid có vai trò sau đây.
  • Ăn nhạt
    Dinh dưỡng học đường- ThS Báo chí. BS Nguyễn Văn Tiến - 07:36 12/09/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Nguồn dinh dưỡng cần cho cơ thể con người là chất đạm (protein); dầu, mỡ (lipid); chất bột đường (glucid); vitamin, chất khoáng, chất xơ và nước. Để có sức khỏe tốt, mỗi người cần thực hiện chế độ dinh dưỡng vừa đủ, hạn chế với một hoặc nhiều chất dinh dưỡng, cũng như người bệnh cần thực hiện chế độ ăn bệnh lý.
  • Dị ứng thức ăn
    Dinh dưỡng học đường- ThS Báo chí, BS Nguyễn Văn Tiến - 08:58 09/09/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Mỗi người có một nhu cầu dinh dưỡng khác nhau. Người bệnh khác nhau cần có một chế độ ăn bệnh lý khác nhau. Đối với trẻ em hoặc người có cơ địa nhạy cảm cần lưu ý với biểu hiện dị ứng thức ăn.
--Quảng cáo---
  • Chế độ ăn hạn chế mỡ và protein
    Dinh dưỡng học đường- ThS Báo chí, BS Nguyễn Văn Tiến - 08:25 09/09/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Chế độ ăn hạn chế mỡ áp dụng với người thừa cân hoặc rối loạn mỡ máu. Thực hiện chế độ ăn giảm chất béo kết hợp với giảm axit béo no và cholesterol.
  •  Cảnh giác với thực phẩm có chất bảo quản
    Dinh dưỡng học đường- BS Tiến Văn - 06:22 04/09/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Trẻ em thường thích những đồ ăn bắt mắt. Xúc xích là mặt hàng được nhiều trẻ ưa chuộng nhưng cha mẹ nên giáo dục các em, chỉ ăn thực phẩm an toàn, tránh ăn xúc xích bán ngoài vỉa hè hoặc cổng trường vì nguy cơ mất an toàn cao.
  • Quả nhãn có giá trị dinh dưỡng cao
    Dinh dưỡng học đường- Lương y Nguyễn Văn Sáu - 09:21 02/09/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Nhãn là loại quả giàu giá trị dinh dưỡng như năng lượng cao, giàu protein, đường thiên nhiên, các loại vitamin và khoáng chất như vitamin C, B1, PP, kali, photpho, magie, sắt, axit hữu cơ, chất xơ, có lợi cho hệ thần kinh, tiêu hóa, tuần hoàn.
  •  Cẩn thận khi ăn nem chua
    Dinh dưỡng học đường- BS Tiến Văn - 06:05 01/09/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Những thức ăn đường phố bày bán ở nhiệt độ bình thường, môi trường có nhiều bụi, nhiều người qua lại, không được che đậy cẩn thận rất dễ bị ô nhiễm vi khuẩn. Thời gian để càng lâu thì mức độ ô nhiễm càng cao.
  • Bí quyết giúp Cô Gái Hà Lan lên top 4  trong các tập đoàn dinh dưỡng toàn cầu.
    Dinh dưỡng học đường- Hương Giang - 23:22 31/08/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Nỗ lực vì sức khỏe người dùng, FrieslandCampina (sở hữu nhãn hiệu Cô Gái Hà Lan) đã vươn lên thứ 4 trong 22 công ty có đóng góp lớn trong việc cải thiện dinh dưỡng toàn cầu, theo công bố gần nhất của Quỹ tiếp cận Dinh dưỡng (Access to Nutrition Foundation).
  • Quà vặt vỉa hè không an toàn
    Dinh dưỡng học đường- BS Tiến Văn - 16:24 28/08/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Thực phẩm không an toàn đang là vấn nạn đe dọa đến sức khỏe của toàn xã hội. Nó xuất hiện ở khắp mọi nơi, thậm chí là trường học - nơi được xem là môi trường an toàn của trẻ. Các loại đồ ăn vặt không rõ nguồn gốc xuất xứ, thực phẩm không an toàn là mối nguy hại tới sức khỏe của học sinh, thế hệ tương lai của đất nước.
  • Bổ sung vitamin B6 an toàn thông qua thực phẩm
    Dinh dưỡng học đường- BS Quang Anh - 17:00 26/08/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Vitamin B6 phần nhiều có trong gan động vật, thịt, cá, trứng sữa, rau củ quả tươi có màu xanh đậm, đỏ đậm, vàng đậm, gạo, đậu mè, ngũ cốc còn nguyên vỏ lụa. Vai trò của vitamin B6 tham gia hơn 100 phản ứng, chủ yếu của quá trình chuyển hóa axit amin, tổng hợp thành phần khử độc của muối mật...
  •  Canh cải xanh tốt cho trẻ
    Dinh dưỡng học đường- Lương y Nguyễn Nghĩa - 08:40 24/08/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Không phải tự nhiên mà trong thực đơn của trẻ đi học lại thường có món canh rau cải xanh nấu cua, tôm, thịt nạc. Rau cải xanh dễ ăn, là loại rau chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng trị loãng xương, giữ cho trái tim khỏe.
  •  “Vén màn” bí mật quy trình sản xuất của loại sữa tươi an toàn hơn chuẩn 11 lần
    Dinh dưỡng học đường- Hương Giang - 13:29 21/08/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Khi dịch bệnh trở lại, ngoài tuân thủ các quy tắc vệ sinh phòng dịch, đồng thời lựa chọn thực phẩm đảm bảo dinh dưỡng cân bằng mỗi ngày. Ai cũng biết uống sữa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhưng làm thế nào lựa chọn được sữa chuẩn an toàn, thuần khiết...?
  • Kali cần cho hoạt động của cơ tim
    Dinh dưỡng học đường- BS Quang Anh - 10:41 21/08/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Kali có nhiều trong chuối, đậu nành, ngũ cốc, đậu mè, nấm, rau củ quả tươi, khô các loại. Kali là chất rất cần cho sự hoạt động bình thường của cơ tim. Kali giữ vai trò quan trọng trong các quá trình chuyển hóa, tham gia hệ thống đệm điều hòa pH của tế bào.
  • Thịt dê tốt cho trẻ suy dinh dưỡng
    Dinh dưỡng học đường- Hương Lan - 13:41 20/08/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Thịt dê (dương nhục) vị cam, tính ấm, không độc, tác dụng khai vị, ấm trung tiêu, yên được tâm thận, bổ hư, thêm khí lực mạnh cho đương sự, cứng gân xương, chủ trị chứng gió độc (phong hàn), đau đầu chóng mặt, chứng trẻ em động kinh.
  • Vitamin B5 làm dịu hệ thần kinh
    Dinh dưỡng học đường- BS Nguyễn Phan Trúc Nguyên - 20:00 17/08/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Vitamin B5 là một phức hợp có mặt rộng rãi trong cơ thể sống, đó là một vitamin cần thiết cho sự sống. Vitamin B5 là chất ảnh hưởng tốt đến miêm mạc da, lông, móng tóc, giúp vết thương mau lành.
  • Thực phẩm trị đau đầu mùa nóng
    Dinh dưỡng học đường- Lương y Nguyễn Văn Sáu - 06:00 15/08/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Mùa hè là thời điểm dễ bị đau đầu. Khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, ánh nắng gắt, các mao mạch ở đầu bị giãn nở quá mức để chống lại thời tiết. Sự giãn nở này gây ra cảm giác đau nhức đầu, tình trạng này càng nghiêm trọng hơn nếu chúng ta đột ngột rời phòng có máy lạnh ra ngoài trời nắng và ngược lại. Để phòng trị chứng đau đầu mùa nắng nóng, dưới đây là một số thực phẩm bổ mát thanh nhiệt, dưỡng âm chữa đau đầu chóng mặt, tốt cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Rau khoai lang dễ tiêu, giàu chất xơ
    Dinh dưỡng học đường- BS Quang Anh - 14:17 12/08/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Trẻ đi học thường lười ăn rau, nhiều cháu rơi vào tình trạng táo bón triền miên. Trong khi đó, nếu biết chế biến rau khoai lang thành nhiều món ăn hấp dẫn, trẻ có thể ăn lượng ít nhưng vẫn giải quyết được táo bón bởi đây là loại rau nhiều chất xơ, giúp nhuận tràng.
  •  Cẩm nang dinh dưỡng an toàn giúp mẹ chăm con luôn khỏe mạnh
    Dinh dưỡng học đường- Hương Giang - 10:13 12/08/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Bước vào hành trình chống dịch mới vô cùng phức tạp cùng cả nước, mẹ biết rằng đây là thời điểm cần chú trọng đến nguồn dinh dưỡng sẵn sàng, an toàn cho con hơn cả. Chọn sữa tươi cho con như thế nào để an toàn đúng chuẩn là vấn đề mẹ quan tâm nhất hiện nay. 
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO