Giáo dục đặc biệt - chiến binh với tinh thần thép

(khoahocdoisong.vn) - Luôn phải tiếp xúc với những em nhỏ bị khuyết tật, đôi lúc, Vũ Lê Tường Vy, cô gái theo đuổi chuyên ngành Giáo dục Đặc biệt, cảm thấy mệt mỏi và muốn bỏ cuộc. Nhưng chính tình yêu thương và yêu nghề đã níu chân cô lại. Cô gọi những người bạn cùng khoa là chiến binh với tinh thần thép, thứ thép được tôi luyện bằng lòng trắc ẩn và bền bỉ.

Lựa chọn khoa Giáo dục Đặc biệt, một chuyên ngành được coi là khá mới ở Việt Nam, Tường Vy, cô gái sinh năm 1997 gặp phải những khó khăn khi với nhiều người chuyên ngành này khá lạ lẫm. Có rất nhiều người hoài nghi về quyết định của cô nàng và giới thiệu cho cô học các chuyên ngành khác “hot” hơn như kế toán, quản trị kinh doanh…

Cô giáo tương lai chuyên ngành Giáo dục Đặc biệt Vũ Lê Tường Vy.

Cô giáo tương lai chuyên ngành Giáo dục Đặc biệt Vũ Lê Tường Vy.

Sự rung cảm với ngành Giáo dục Đặc biệt

Vy chia sẻ, khi đã lựa chọn học ngành gì mình cũng phải có tình cảm, niềm yêu thích thì mới có thể đồng hành trong tương lai lâu dài được. Vy biết mình cần gì, mình có thể làm gì nên Vy chọn ngành Sư phạm. Giáo dục Đặc biệt là chuyên ngành để Vy gắn kết những gì mình nghĩ và rung cảm với nghề giáo...

Tường Vy tâm sự: “Trở thành giáo viên là ước mơ đầu tiên trong cuộc đời em. Hồi nhỏ lúc chơi trò chơi đóng vai, em rất thích được đóng vai cô giáo, thích cảm giác được hướng dẫn, giúp đỡ cho những người xung quanh, thích được đứng trên bục giảng. Lớn lên, do sự đồng cảm với những trẻ em thiếu may mắn trong xã hội, Tường Vy chọn ngành Giáo dục Đặc biệt để giúp các bạn nhỏ vượt qua những khó khăn để tái hòa nhập với cộng đồng".

Vy rơm rớm nước mắt khi kể về ngày Vy thấy mình đã chọn đúng nghề thông qua học phần: Nhập môn nghề giáo. Vy nghe các câu chuyện kể, trải nghiệm sự thiệt thòi của trẻ em khuyết tật, Vy thấy mình cần nỗ lực để giúp các em bớt đi những khiếm khuyết và sự thiếu may mắn... mặc dù chính bản thân các em không muốn hay không biết là mình bị thiếu khuyết những gì...

Đặc thù của công việc của Tường Vy là luôn phải tiếp xúc với những em nhỏ bị khuyết tật về cơ thể cũng như trí tuệ.

Đặc thù của công việc của Tường Vy là luôn phải tiếp xúc với những em nhỏ bị khuyết tật về cơ thể cũng như trí tuệ.

Luôn phải tiếp xúc với những em nhỏ bị khuyết tật, nhiều lúc Vy cô cảm thấy mệt mỏi và muốn bỏ cuộc. Thế nhưng chính tình yêu thương và lòng yêu nghề mãnh liệt đã níu bước chân cô. Cô gọi những người bạn cùng khoa là những chiến binh với tinh thần thép, thứ thép được luyện bằng lòng trắc ẩn và sự quyết tâm, kiên trì, bền bỉ.

Hạnh phúc giản dị 

Vy cười tươi và đầy năng lượng khi cho rằng: Tiếp xúc được một trẻ em tự kỷ mới thấy mình thành công và hạnh phúc... Đó là điều giản dị trong hạnh phúc của nghề Vy đang theo đuổi...

Sau hành trình gần 4 học tập tại giảng đường đại học, Vy đã làm cho gia đình, bạn bè và thầy cô tự hào. với danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương. Nhưng, điều làm cô hài lòng nhất đối với bản thân là đã theo đuổi được ước mơ, được học tập, rèn luyện dưới mái nhà chung là Đại học Sư phạm TPHCM và được đồng hành, học tập ngành Giáo dục Đặc biệt bởi các thầy cô là những người giàu lòng yêu thương.

Vũ Lê Tường Vy, cánh hoa nhỏ nhắn nhưng lại đầy niềm tin và nhiệt quyết, theo đuổi ngành Giáo dục Đặc biệt.

Vũ Lê Tường Vy, cánh hoa nhỏ nhắn nhưng lại đầy niềm tin và nhiệt quyết, theo đuổi ngành Giáo dục Đặc biệt.

Tường Vy chia sẻ: “Tất cả các giảng viên trong khoa em đều là những tấm gương sáng mà em thật sự ấn tượng và ngưỡng mộ. Từ việc chọn con đường giáo dục đặc biệt ở thời điểm của các thầy cô trước đây, khi mà ngành học này thực sự mới mẻ và lạ lẫm đối với xã hội. phương tiện học thiếu thốn từ tài liệu đến các công cụ để thực hành, thế mà các thầy cô vẫn cố gắng và theo đuổi mục tiêu học tập của mình. Em học được rất nhiều điều hay ở mỗi thầy cô đã từng dạy dỗ mình”.

Chia sẻ với những bạn trẻ có chung ước mơ với mình, Tường Vy mong muốn các bạn hãy thực sự vững tâm với những gì mình đã lựa chọn. Giáo dục con người đã khó, giáo dục đặc biệt càng khó khăn hơn khi chúng ta phải trân trọng cơ hội hợp tác với những cá nhân nhạy cảm và dễ tổn thương... Khó khăn nào rồi cũng sẽ qua đi, quả ngọt sẽ đến nếu bạn biết nỗ lực và kiên trì.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top